ปัญหากระจกรถยนต์ฝืด เกิดจากแบตเตอรี่หรือไฟฟ้าขัดข้อง

May 23, 2022


  ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือเคยเจอปัญหากระจกรถยนต์ไฟฟ้าฝืด เลื่อนขึ้นเลื่อนลงช้ามาก เกิดจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาดูกันเลย


  สำหรับกระจกรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่แล้วจะมีตำแหน่งปุ่มกด เปิด-ปิด ของรถยนต์ทุกคันอยู่บริเวณประตูรถยนต์และบริเวณตำแหน่งของคนขับก็จะสามารถกด เปิด-ปิด กระจกรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกบานเท่ากับว่าคนขับสามารถควบคุมการเปิด-ปิด กระจกรถยนต์ไฟฟ้าและสั่งการได้จากสวิตช์ควบคุมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการล็อกหรือปลดล็อกประตู รวมไปถึงกระจกหน้าต่างด้วย ซึ่งปัญหากระจกรถยนต์ไฟฟ้าฝืดนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะมาจากความชื้นจากฝนตกใส่หรือการนำรถไปล้าง จึงเกิดความชื้นสะสมอยู่บริเวณประตู อาจทำให้น้ำสามารถไหลเข้ามาบริเวณประตูได้โดยผ่านทางคิ้วรีดน้ำกระจกหน้าด้านนอกได้ เมื่อความชื้นถูกสะสมมากขึ้นบวกกับไม่มีการทำงานของมอเตอร์เพื่อนเปิด-ปิดกระจกรถยนต์ จึงทำให้เกิดการขัดข้องได้ แต่ในบางครั้งก็อาจเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ก็ได้


  • มอเตอร์หลุดหลวมหรือมอเตอร์เสียหายอยู่ก็อาจส่งผลทำให้กระจกรถยนต์ไฟฟ้าฝืดได้


  • ยางขอบประตูมีคราบสกปรก อาจส่งผลทำให้กระจกรถยนต์ฝืดได้


  • สวิตช์เปิด-ปิด กระจกรถยนต์ไฟฟ้าเสีย


  ซึ่งคำตอบของอาการกระจกรถยนต์ไฟฟ้าฝืดนั้น อาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่โดยตรง แต่หากรถยนต์สตาร์ทไม่ติด แบตรถยนต์มีปัญหา กำลังมองหาแบตเตอรี่ใหม่ที่คุ้มค่าอยากเช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์ให้ค็อกพิทแนะนำ เพราะการเลือกเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้น เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ถ้าเลือกแบตเตอรี่ที่ตรงกับการใช้งานก็ช่วยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณได้ดี Cockpit ขอแนะนำการเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับรถหลากหลายประเภทอย่างแบตเตอรี่ (Battery GS)
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit



  แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่แบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ ความคุ้มค่าในการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์นั้น นอกจากร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือแล้ว ราคาแบตเตอรี่ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถูกนำมาพิจารณา เทียบกับปัจจัยด้านคุณภาพและร้านแบตเตอรี่ที่ดูน่าเชื่อถือ เพื่อเทียบถึงความคุ้มค่าที่ได้รับ ดังนั้น Cockpit ที่เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงได้นำหลักการในการเลือกซื้อแบตเตอรี่ เพื่อให้ได้แบตเตอรี่รถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มกับราคาแบตเตอรี่โดยมีหลักการเลือกซื้อดังนี้


  • เลือก แบตเตอรี่ ที่มีกำลังไฟ (แอมป์ / Amp) สูงกว่าค่ามาตรฐานของรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้น โดยเพิ่มอาจเพิ่มราคาแบตเตอรี่เล็กน้อย แต่ได้ความคุ้มค่าที่มากกว่า


  • เปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นของแบตเตอรี่เทียบกับกำลังไฟ (แอมป์ / Amp) เพื่อใช้ในการพิจารณาความคุ้มค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกัน มากกว่าการเปรียบเทียบภายในยี่ห้อเดียวกันแต่เพียงอย่างเดียว


  • เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่น่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่มีบริการหลังการขายและมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้านเพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ ถูกใช้งานมานาน แบตเตอรี่ก็เริ่มเสื่อมตามกาลเวลา อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ ควรหาร้านแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่ที่มีบริการหลังการขาย และมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ”



ศูนย์บริการรถยนต์ Cockpit เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ


 ศูนย์บริการที่ตอบโจทย์เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสมไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
กระจกฝืดเป็นที่”แบตเตอรี่” หรือ “ไฟขัดข้อง” กันแน่??
29 เมษายน 2563

URL :
https://gsbattery.co.th/th/newsDetail/88

Share