เตร็ดเตร่ย่านบางใหญ่ วันเดย์ เปย์ของเข้าบ้าน เดินเล่น IKEA ช้อปปิ้งตลาดต้นไม้

July 21, 2022


Weekend นี้ชวนขับรถเที่ยวแบบสบาย ๆ ตามสไตล์สายชิล เอาใจคนรักบ้าน ใครที่ตั้งใจไปช้อปปิ้งของตกแต่งบ้าน เดินเลือกต้นไม้สวย ๆ หรือหาคาเฟ่เก๋ ๆ นั่งชิล แวะมาบางใหญ่มีครบแบบม้วนเดียวจบ ย่านเด็ดของชาวนนทบุเรี่ยน เรียกได้ว่าเป็นอีกโซนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไม่ต้องแพลนอะไรให้ยุ่งยาก สามารถสตาร์ทรถออกมาได้เลย รับรองว่าเป็นนนทบุรีที่เก๋ไม่ใช่หยอก ต้องลองมาดู


Wood Rather






Wood Rather คาเฟ่สไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศชิล ๆ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างจังหวัด ก็ได้ฟีลเหมือนมาตั้งแคมป์ นั่งชิลจิบกาแฟ รับลม ชมวิว สำหรับเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะเลย แต่ละเมนูก็สีสันสดใสถ่ายรูปสวยเชียว เป็นพื้นที่แบบ Outdoor โปร่งโล่งสบาย มุมถ่ายรูปเพียบ ส่วนโซนด้านในมีที่นั่งติดริมน้ำ ยิ่งถ้ามาช่วยเย็น ๆ หน่อย อากาศไม่ร้อนมากก็จะเพิ่มความชิลขึ้นไปอีก แถมที่ร้านยังเป็น Pet Friendly สามารถพาสัตว์เลี้ยง น้องหมาน้องแมวของเราไปเดินเล่นได้ด้วย ทางร้านต้อนรับเป็นอย่างดี


พิกัด : https://goo.gl/maps/Suo7gMNJBH8wZt4AA
ที่อยู่ : ร้าน Wood Rather ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 0858322260
เวลาเปิด - ปิด : 10:30 - 18:00 น. ปิดทุกวันอังคาร


Sanyongcafe






Sanyongcafe คาเฟ่สไตล์จีน ย่านบางใหญ่ ซันหยง คาเฟ่ อีกหนึ่งความเก๋ไก๋ของกลิ่นอายความเป็นจีนโมเดิร์น ที่โคตรจะโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมให้อารมณ์ความเป็นเอเชียตั้งแต่อยู่หน้าร้านเลย ถึงจะเป็นคาเฟ่ตึกแถว 1 คูหา แต่บอกได้เลยว่าด้านในที่นั่งเยอะพอสมควร ตัวร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น มุมดี แสงดี บอกได้เลยว่าถ่ายรูปสวยมาก สายคาเฟ่ห้ามพลาดเลยแหล่ะ ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มก็จะเป็นพวก กาแฟ ชาเขียว และพวกโซดา แถมยังมีขนมให้พอได้สั่งมากินกรุบกริบ


พิกัด : https://goo.gl/maps/kfMhaTf9Bmh7cvYX7
ที่อยู่ : 22/33 หมู่ที่ 10 ตำบล บางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 0898913118
เวลาเปิด - ปิด : 07:30 - 19:00 น.


IKEA Bangyai






มาช้อปปิ้งหาไอเดียแต่งบ้านกันซักหน่อยที่ อิเกีย บางใหญ่ เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตอนนี้เลย เดินเลือกชมสินค้าได้อย่างจุใจ โดยแบ่งโซนพื้นที่ออกเป็น 3 ชั้น : ชั้น 3 แผนก Showroom มีห้องตัวอย่างต่าง ๆ เป็นไอเดียในการแต่งบ้าน ชั้น 2 แผนก Market Hall ที่มีสินค้าชิ้นเล็ก ๆ สำหรับตกแต่งบ้าน และชั้น 1 คลังสินค้า Self Service ไปเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เราจะซื้อไปประกอบต่อเองที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนชอบแต่งบ้านเลย เพราะเดินเพลินมาก อยากได้กลับบ้านไปซะทุกชิ้น ยิ่งช่วง Work From Home แบบนี้ การหาอะไรมาตกแต่งบ้านสร้างบรรยากาศในการนั่งทำงานที่บ้านเป็นอะไรที่เริ่ดมาก เดินช้อปกันเพลิน ๆ ก็สามารถแวะมาหาอะไรกินกันที่โซนร้านอาหาร คาเฟ่ บิสโทร ให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันถึง 4 โซน 4 รูปแบบ ใครที่กำลังหาของแต่งบ้าน และคอนโด ก็ลองมาเดินหาไอเดียกันได้ รับรองว่าต้องได้ของติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน


พิกัด : https://goo.gl/maps/kt8zXfgea6gU5PocA
ที่อยู่ : 109 ถนน รัตนาธิเบศร์ ตำบล เสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 027087999
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 21:00 น.


บุญยง ตลาดต้นไม้






วงการต้นไม้ เข้าแล้วออกยากมากพูดเลย ยิ่งช่วงนี้กระแสการปลูกต้นไม้กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ หลาย ๆ คนหันมาสนใจปลูกต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ต้นไม้ฟอกอากาศ กันมากขึ้น ตลาดต้นไม้บนเส้นถนนกาญจนาภิเษกมีหลายที่มากเลยแต่วันนี้เราจะพาไปตะลุยกันที่ บุญยง ตลาดต้นไม้ ที่สามารถมาเดินช้อปกันได้ทุกวันตั้งแต่เช้ายันเย็น มีสินค้าขายครบครัน ทั้งต้นไม้ กระถาง วัสดุปลูก ปุ๋ย ยา และอุปกรณ์ตกแต่งสวน แล้วก็มีต้นไม้เด็ด ๆ ในราคาประหยัดให้เลือกซื้อหากันเพียบ ถือว่าเป็นตลาดที่ราคาค่อนข้างเป็นมิตร หาที่จอดรถง่าย และคนไม่เยอะ


พิกัด : https://goo.gl/maps/3Wt83HiPreGfS9ka6
ที่อยู่ : 34 14 หมู่ 6 ถ.กาญจนาภิเษก ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 0996290760
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 18:00 น. ปิดทุกวันจันทร์ และวันอังคาร


ฤดี (RUE\D)






ต้องบอกเลยว่าร้านนี้ กาแฟดี ขนมไทยอร่อย อีกหนึ่งคาเฟ่ที่ยืนหนึ่งย่านบางใหญ่ ขนมไทยสูตรดั้งเดิมจากรุ่นคุณแม่ เสิร์ฟพร้อมกับกาแฟหอม ๆ ที่มีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะมาก ชอบดื่มกาแฟรสชาติแบบไหน ให้บาริสต้าแนะนำได้เลย Specialty Coffee x Kanom Thai กาแฟกับขนมไทยก็เริ่ดอยู่นะ เป็นการจับคู่ที่เข้ากันได้ดี ตัวร้านไม่ใหญ่มาก ในส่วนของ Indoor มีที่นั่งด้านใน 2 โต๊ะ และโซนด้านนอกแบบ Outdoor 2 โต๊ะ ถึงจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่การตกแต่งโดยรวมให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เขาใหญ่เลย ตัวร้านมีความดิบเท่ ๆ ล้อมรอบไปด้วยสีเขียวของสนามหญ้า และต้นไม้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำให้แวะมา


พิกัด : https://goo.gl/maps/qAgRdNcWM929aBfu7
ที่อยู่ : 33 23 ซอย วัดพระนอน ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 0945697963
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 17:00 น.


Cockpit สงวนออโต้คาร์ (บางใหญ่) (ในปั้มคาลเท็กซ์)



ถ้าคุณคือสายเที่ยวแบบเราต้องเคยเจอเหตุการณ์โดน Google Map แกงอยู่บ่อย ๆ แน่ ชอบพาไปเส้นลัดเลาะซะเหลือเกิน แล้วทางดี ๆ ไม่ยอมพาไปด้วยนะ พาไปทางขรุขระ เป็นหลุมบ่อ เนี่ย เห็นทางแล้วร้อง OMG เลย รู้สึกสงสารรถขึ้นมาทันที แต่ก็ต้องลุยไปให้ถึงที่หมาย บางทริปนี่สรรหาไปมาก แต่รู้หรือไม่ว่ายางรถของเราเมื่อรถตกหลุมตกบ่อ กระแทกกับพื้นผิวขรุขระบ่อย ๆ ทำให้ยางรถของเราเสียหาย และเสื่อมสภพได้เร็วกว่าปกติ เพราะฉนั้นถ้ารักที่จะเที่ยว ก็อย่าลืมตรวจสอบ และดูแลยางรถยนต์ อยู่เป็นประจำด้วยนะเพื่อน ๆ



สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าการขับขี่ของตัวเองเหมาะกับยางรถยนต์แบบไหน ก็สามารถแวะเข้าไปที่ศูนย์บริการ Cockpit ได้นะ ที่นี่เค้าให้คำปรึกษา และดูแลดีมาก แถมเรื่องยางนี่ไว้ใจได้เลย ราคาดี และมีโปรโมชั่นแบบจัดหนักจัดเต็มอยู่ตลอดทุกเดือน



ไม่ว่าขับใกล้ หรือขับไกล เที่ยวได้ไม่มีสะดุด อย่าลืมแวะเอารถเข้ามาเช็คกันที่ศูนย์บริการ Cockpit ใกล้บ้านกันด้วยนะเพื่อน ๆ รถพร้อม คนพร้อม ทริปไหน ๆ ก็ไปถึงที่หมาย


พิกัด : https://goo.gl/maps/2BueEqXTupBi9c4JA
ที่อยู่ : 35/21 หมู่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 11140
เบอร์โทร : 020033933
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 20:00 น.


Share