ละครคุณธรรม ตอน ด่วนตัดสิน อย่าตัดสินใครแค่เพียงภายนอก

August 5, 2022


ดูที่นี่ : https://www.youtube.com/shorts/NZQSTy8r2Ck

นอกจากการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรคระหว่างการเดินทาง


5 สิ่งที่ห้ามลืมก่อนออกเดินทางช่วงวันหยุด


1. ควรออกเดินทางก่อนเวลาและเผื่อเวลาทุกครั้ง

ถ้าหากผู้ขับขี่ออกเดินทางสายเกินไป การเร่งความเร็วเป็นในช่วงวันหยุดที่มีผู้ขับขี่มากมายที่อยู่บนถนนนั้น เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และการมาสายเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการขับเร็ว


2. ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

แม้ว่าวันนั้นจะสภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง แต่ก็คาดเดาไม่ได้ว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าจะไม่มีฝนตก การเช็คพยากรณ์อากาศในปัจจุบันค่อนข้างแม่นยำ หากเราทราบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง ก็สามารถช่วยให้ประหยัดเวลาและปัญหาบนท้องถนนได้เช่นกัน


3. อย่าลืมของว่างไว้ทานรองท้องบนรถ

ไม่ว่าคุณจะเดินทางกับเด็กหรือเดินทางคนเดียว ของว่างก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในช่วงการเดินทางในวันหยุด เพราะคุณอาจจะเจอรถติดระหว่างการเดินทางต้องรอนานๆ บนรถ ถ้าเกิดหิวขึ้นมา นอกจากจะหงุดหงิดกับรถติดแล้วก็อาจจะพานโมโหหิวไปอีกด้วย


4. เติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เต็มถึงก่อนออกเดินทาง

ตามหลักการเดินทางบนท้องถนน ผู้ขับขี่ไม่ควรปล่อยให้น้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่าหนึ่งในสี่ของถังน้ำมัน เพราะระหว่างที่คุณขับขี่อยู่บนถนนที่หาปั๊มเติมน้ำมันยากหรือมีการจราจรติดขัด รถของคุณอาจจะลงเอยด้วยน้ำมันหมดถังได้


5. ไม่ตรวจสอบยางก่อนออกเดินทาง

มีหลายสิ่งที่ควรตรวจสอบรถของคุณก่อนออกเดินทาง แต่ยางรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในรายการตรวจสอบการเดินทางบนถนนในช่วงวันหยุด หากยางรถยนต์ของคุณมีการสึกหรอของดอกยางน้อยกว่า 2/32 นิ้ว มีรอยแตกร้าวสึกไม่สม่ำเสมอ อาจถึงเวลาเปลี่ยนยางใหม่ก่อนออกเดินทาง และควรตรวจเช็คแรงดันลมยางให้เหมาะสมก่อนออกเดินทางอีกด้วย


แต่ถ้าอยากเช็ครถกับผู้เชี่ยวชาญ แวะมาที่ค็อกพิทเลย 🚗

เพราะที่ค็อกพิท เราเชี่ยวชาญเรื่องรถ


คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน Click!

📌 https://www.cockpit.co.th/stores


รายละเอียดเพิ่มเติมที่

www.cockpit.co.th


#Cockpitจบบริบูรณ์ทุกเรื่องรถ

#คุ้มครบไวอุ่นใจที่Cockpit

#เรื่องรถไว้ใจที่Cockpit

#ครบจบบริบูรณ์


Share