จรัญสนิทวงศ์ ตะลุยย่านอร่อย สวรรค์ของคนชอบกิน ฟินของอร่อยฝั่งธนบุรี

August 19, 2022


จรัญสนิทวงศ์ - บางขุนนนท์ ถนนสายอร่อยที่ไม่ควรพลาด มองซ้าย มองขวา 2 ข้างถนนก็เต็มไปด้วยร้านเด็ดร้านดัง ร้านตำนานแห่งความอร่อย ที่ของกินละลานตาเต็มไปหมด ร้านนี้ก็น่าโดน ร้านนั้นก็น่ากิน วันนี้เราจะชวนสตาร์ทรถไปชีพจรลงพุง ไล่ชิมกันตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย อิ่มครบจบคาวหวาน กินกันยาว ๆ แบบ Non-Stop ไม่ต้องพักให้กระเพาะหายใจกันเลย ทริปนี้กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ถ้าพร้อมแล้วไป Let’s eat กันได้เลย แถมย่านนี้ก็ยังมาคาเฟ่เก๋ ๆ ให้ได้แวะนั่งชิลหลบร้อนจิบเครื่องดื่มเย็น ปิดท้ายวันแวะไปถ่ายรูปชิค ๆ เดินชิล ๆ ที่ช่างชุ่ยแลนด์มาร์คย่านฝั่งธนฯ


ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ






ร้านแรกเรามาเริ่มกันที่ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาในตำนานที่เปิดมานานมากกว่า 80 ปี แน่นอนว่าร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องเมนูก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม หนังปลาทอดกรอบ ลูกชิ้นปลาของที่ร้านทำมาจากปลา 3 ชนิด ปลาหางเหลือง ปลาดาบยาว และปลาอินทรี จึงทำให้ลูกชิ้นปลาของที่ร้านมีความนุ่ม เด้ง ดึ๋ง สู้ฟันมาก ๆ แถมยังไม่คาวอีกด้วย วัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดี ทำวันต่อวัน ส่วนเมนูเส้น ที่เป็นเมนูฮอตฮิต ใครมาแล้วต้องสั่งคือก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา กินคู่กับหนังปลาทอดกรอบที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำพริกเผากุ้ง เข้ากันได้เป็นอย่างดี ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสายลูกชิ้นปลาเลิฟเว่อร์ มากินร้านนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน


พิกัด : https://goo.gl/maps/CMycrmx6xc87ybSAA
ที่อยู่ : 61/46 ถ.บางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 024332092
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 17:00 น.


ขนมเบื้องแม่ประภา บางขุนนนท์






ร้านนี้อยู่ติดกับก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบเลย ขนมเบื้องสูตรโบราณที่ยืนหนึ่งในใจของใครหลาย ๆ คน ปกติแล้วสาขาที่มีชื่อเสียงจะอยู่ตรงบางลำภู แต่ไม่ต้องไปถึงบางลำภูเพราะที่บางขุนนนท์ก็เด็ดไม่แพ้กัน ส่วนตัวเราชอบกินขนมเบื้อแบบที่ไม่ใช่ครีมแบบนี้อ่ะ เลิฟมาก แป้งกรอบ ๆ ไส้จุก ๆ ที่ร้านจะมี 2 ไส้ด้วยกัน ไส้หวาน(สีเหลือง) ส่วนผสมคือ มะพร้าว ไข่ไก่ น้ำตาลปีบ แต่งหน้าด้วยลูกพลับแห้งและ ฝอยทอง ส่วนไส้เค็ม(สีส้ม) ส่วนผสมคือ มะพร้าว กุ้ง พริกไทย มะกรูด หอมแดง ผักชี แต่งหน้าด้วยมะพร้าวขูด และต้นหอมผักชี ราคาชิ้นละ 12 บาท ดูเหมือนจะแพงนะ แต่อร่อยสมราคาจริง ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/eYHqbYYjAFHtxv5v6
ที่อยู่ : 61/46 ถ.บางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 024247055
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 19:00 น.


กล้วยปิ้งนายกอล์ฟ






นายกอล์ฟกล้วยปิ้ง ข้าวเหนียวปิ้ง (บางขุนนนท์) ถ้าผ่านมาแถวบางขุนนนท์ไม่แวะถือว่าผิดมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีลูกค้ายืนมุงอยู่หน้าร้านเยอะเลย ปิ้งแบบไม่ได้พัก ความอร่อยคงต้องไม่ธรรมดาแน่ ๆ มีทั้งแบบราดน้ำตาลเคี่ยวแบบกล้วยทับ และแบบเค็มพ่นน้ำเกลือ เราสั่งแบบราดน้ำตาลเคี่ยวมาชิมกล้วยเนื้อไม่แข็งมากกำลังดี กับน้ำจิ้มหวานแหลม ๆ เข้ากันดีเชียว กล้วยปิ้งราคา 25 บาท/ไม้


พิกัด : https://goo.gl/maps/v8J2c1HzjSFwqtjw8
ที่อยู่ : 124/61 ถ.บางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 0813420148
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 19:00 น.


ตั้งเลียกเส็งบะหมี่ปู






เอาใจคนชอบกินปูกันซะหน่อย ร้านนี้ถือได้ว่าเป็นตำนานของความอร่อยในย่านนี้เลยก็ว่าได้ เปิดมายาวนานถึง 80 ปีกันเลยทีเดียว ร้านตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เลย เยื้อง ๆ กับวัดศรีสุดาราม เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องสั่งเลยก็คือบะหมี่ปู เกี๊ยวปู และปอเปี๊ยะปูสด ส่วนตัวเราชอบเส้นบะหมี่ของที่นี่นะ มันจะมีความหอมกลิ่นไข่อ่อน ๆ เส้นมีความหนานุ่มออกแบนเล็กน้อย เนื้อปูจะแกะกันสด ๆ หน้าร้านเลย ส่วนน้ำซุปมีความหอมของกลิ่นผักชี และกลิ่นเนื้อปูอ่อน ๆ อีกเมนูเด็ดจะเป็นปอเปี๊ยะสดปู เครื่องมาแบบแน่น ๆ จัดเต็ม ราดมากับน้ำซอสรสหวานเค็มนิด ๆ โรยหน้ามาด้วยเนื้อปู กินคู่ต้นหอม และพริกเข้ากันได้ดีมาก ถือว่ากินเพลินเลย


พิกัด : https://goo.gl/maps/XLmZYifb57FvBEof8
ที่อยู่ : 23/48 ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 024344533
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 16:00 น.


MEKAR Cafe & Bistro






เมฆาคาเฟ่ Rooftop สไตล์มินิมอล สีขาวสบายตา ธีมก้อนเมฆ ที่เปิดบนชั้นดาดฟ้าของอาคารว่องวิวรรธน์ เปิดเป็นทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านนั่งดื่มสังสรรค์กับชาวแก๊งแฮงเอาท์กันแบบยาวๆ ได้ถึงยามค่ำคืน ขอบอกว่าบรรรยากาศชิลมาก ๆ ติด MRT บางขุนนนท์ มีมุมนั่งชิลทั้งด้านนอกมีบีนแบคสำหรับเอนหลังนั่งดื่มสบาย ๆ และด้านในร้านห้องแอร์เย็น ๆ ไฮไลท์มุมถ่ายรูปกับตัวร้านสีขาว และโลโก้ก้อนเมฆคิวท์ ๆ ที่นี่มีเมนูเยอะพอสมควรเลยทีเดียวทั้งของกินเล่น และเมนูเครื่องดื่ม เราเลือกไปทางเมนูคาเฟ่ที่นำเอา Cotton Candy มาเป็นลูกเล่นน่ารัก ๆ เข้ากับชื่อร้าน ทำเป็นเหมือนปุยเมฆลอย ๆ ถ่ายรูปออกมาสวยเลยสีสันสดใส


พิกัด : https://goo.gl/maps/eTNUeT7oS5vGgudU7
ที่อยู่ : ว่องวิวรรธน์, ชั้น 4 266/3 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 0616629664
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 22:00 น.


ช่างชุ่ย








แลนด์มาร์กย่านฝั่งธนฯ กับเครื่องบินลำยักษ์ใหญ่ ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางพื้นที่ลานกว้าง แหล่งช็อปปิ้ง กิน เที่ยว รวมไปถึงเป็น Creative Space ให้ผู้คนมาพบปะสังสรรค์ มุมถ่ายรูปเพียบเลย เดินกันได้แบบเพลิน ๆ ตามโซนต่าง ๆ ส่วนตัวเราชอบ Green Zone โซนนี้จะเป็นโซนพื้นที่พักผ่อนในหลากหลายรูปแบบเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น. มีมุมที่น่าสนใจอย่าง Happening Shop ร้านขายหนังสือ และสินค้าแฮนด์เมดเก๋ ๆ ให้เลือกช้อป เลือกชม นอกจากนี้ก็ยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านสตรีทฟู้ดอยู่อีกเพียบ ส่วนที่เป็นไฮไลท์ก็คงจะเป็นโซนเครื่องบิน ที่ด้านบนจะเปิดเป็นร้านอาหารสุดหรู ชื่อว่านีโอ จะมีเชฟมิชชินชื่อดังมาปรุงอาหารให้มื้อสุดหรู


พิกัด : https://goo.gl/maps/XCxXzQ9VtAoMpVbX9
ที่อยู่ : 460/8 ถนนสิรินธร แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 0818172888
เวลาเปิด - ปิด : 11:00 - 23:00 น.


Cockpit จรัญสนิทวงศ์ 37 (แม็คโครจรัญ)



เคยเป็นกันมั้ยเวลาสตาร์ทรถในแต่ละครั้ง รู้สึกว่ารถสตาร์ทติดยากกว่าปกติ นั่นอาจหมายความว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของเราเริ่มมีปัญหาแล้วหล่ะ ยิ่งถ้าเดินทางไกล ๆ แล้วรถเราเกิดสตาร์ทไม่ติดในที่ไม่มีใครสามารถช่วยเราได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางคืน คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีนัก เพราะฉนั้นถ้าไม่ อยากให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้ แนะนำให้ลองตรวจเช็ค และเตรียมตัวเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ได้เลย อย่ารอให้แบตเตอรี่เสื่อม จนสตาร์ทรถไม่ติดนะ



ถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ ให้เลี้ยวรถเข้าไปที่ Cockpit จรัญสนิทวงศ์ 37 (แม็คโครจรัญ) ได้เลย เช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์ หรือขอคำแนะนำจากทีมงานช่างมืออาชีพ เลือกแบตเตอรี่ที่ตรงกับการใช้งานก็ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น



พิเศษสุด ๆ กับโปรโมชั่นเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์บริการ Cockpit รับส่วนลดสูงสุด 500 บาท เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS รุ่นที่ร่วมรายการ รับประกัน 1 ปี (12 เดือน) (นับจากวันที่ติดตั้ง) รับส่วนลด 400 บาท เมื่อ เมื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ PUMA ทุกรุ่น รับประกัน 1.5 ปี (18 เดือน) และสินค้าแบตเตอรี่ GS รับประกันสินค้า 1 ปี(นับจากวันที่ติดตั้ง)


เงื่อนไขการรับประกัน

สินค้าต้องมีอายุไม่เกิน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ สินค้าจะต้องไม่ใช้งานผิดประเภท เช่นติดตั้งกับรถไม่ถูกประเภท หรือ การใช้งานผิดวัตถุประสงค์เป็นต้น หากสินค้ากำลังไฟหมดและสามารถชาร์จไฟเติมได้จะขอปฎิเสธการเปลี่ยนลูกใหม่


หมายเหตุ

เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด โปรดตรวจสอบ สินค้า ราคาและโปรโมชั่นกับสาขาก่อนเข้ารับบริการ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า



สำหรับ Cockpit จรัญสนิทวงศ์ 37 (แม็คโครจรัญ) ก็มีพื้นที่ให้บริการในส่วนของ สถานี EV Charger ด้วยนะ แค่มีแอปพลิเคชั่น EA Anywhere เราก็สามารถค้นหาสถานี EV Charger ใกล้ตัวได้แบบง่าย ๆ สะดวกสบาย สามารถจองคิวชาร์จล่วงหน้ามาก่อนก็ได้ สำหรับสถานี EV Charger ที่ Cockpit จรัญสนิทวงศ์ 37 (แม็คโครจรัญ) จะมีให้บริการทั้ง 2 แบบ ชาร์จแบบธรรมดา (AC Normal Charge) และการชาร์จแบบเร็ว (DC Fast Charge)


พิกัด : https://goo.gl/maps/K59DRdPTj2GgpJeN7
ที่อยู่ : 521/37 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
เบอร์โทร : 090-980-7910
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 20:00 น.


Share