ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไร

August 11, 2022


  ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือไม่ว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เพิ่งนำยางรถยนต์ไปซ่อมแซมได้ไม่นาน บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน คงทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสงสัยว่าปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไรกันแน่ และถ้าเกิดแล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มีคำตอบ


ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไร


  สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่ควรทราบก่อนว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กๆ หากผู้ขับขี่พบว่ารถของคุณมีปัญหายางปูดยางบวมอย่านิ่งนอนใจหรือฝืนใช้งานต่อไปเด็ดขาด เพราะปัญหายางปูดยางบวมสามารถเกิดได้ทั้งบริเวณหน้ายางและแก้มยาง โดยเฉพาะที่บริเวณแก้มยาง ซึ่งเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุดของยางรถยนต์ เมื่อรถของคุณพบปัญหายางปูดยางบวมอาจส่งผลทำให้ยางระเบิดในขณะขับขี่ได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน


  ปัญหายางปูดยางบวมสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น จากสภาพยาง ลักษณะการขับขี่ สภาพแวดล้อมของพื้นถนนรวมถึงการซ่อมแซมยางที่ไม่ถูกวิธีและนี่คือต้นตอปัญหายางปูดยางบวม


  • ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากยางเสื่อมสภาพ ยางรถยนต์ที่ขาดการดูแล และหากใช้งานยางรถยนต์ที่หมดอายุหรือผู้ขับขี่ปล่อยให้ลมยางอ่อนเป็นประจำ ยางรถยนต์ที่ไม่ได้รับการบำรุงรักษา ก็อาจจะส่งผลทำให้โครงสร้างบริเวณแก้มยางทำงานหนัก และเกิดความเสียหายได้ และนี่เป็นต้นเหตุของปัญหายางปูดยางบวม


  • ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากยางรถยนต์ได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรง เมื่อมีการขับรถตกหลุมบ่อ ชนขอบถนน ขึ้นลูกระนาดขณะทำความเร็ว พฤติกรรมการขับขี่ที่กล่าวมาล้วนส่งผลทำให้โครงสร้างยางด้านในอาจขาดและทำให้ผ้าใบบริเวณแก้มยางเสียหาย ทำให้ยางรถบวมขึ้น


  • ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากการซ่อมแซมยางผิดวิธี ในกรณีที่ยางรถยนต์เคยได้รับการซ่อมแซมการปะยางรถยนต์ ส่วนใหญ่ผู้ให้บริการมักปะยางซ่อมแซมเฉพาะในท้องยาง ทำให้มีโอกาสที่ความชื้นจากภายนอกจะเข้าสู่โครงยางจากรูรั่วด้านนอก ซึ่งโครงสร้างยางนี้มีส่วนประกอบของเหล็ก ก็อาจทำให้เส้นลวดภายในขึ้นสนิมและแยกตัวออกจากกันจนทำให้เกิดยางบวมได้


  • ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักที่มากเกินไป กรณีที่ใช้ยางไม่ได้มาตรฐานหรือบรรทุกน้ำหนักมากเกินไป จนทำให้โครงยางเสียหายและเกิดปัญหายางปูดยางบวมได้


  • ปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากสภาพแวดล้อมในการใช้งาน เช่น การขับขี่บนถนนที่มีคราบน้ำมัน ระยะยาวอาจส่งผลทำให้ยางรถเสียหายได้เช่นกัน


ยางปูดยางบวมแล้วต้องทำอย่างไร


  หลายคนคิดว่าปัญหายางปูดยางบวมสามารถยุบลงเองได้หรือไม่ใช่ปัญหาใหญ่สามารถใช้งานได้ต่อ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง หากปล่อยไว้อาจก่อให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะรถที่ต้องใช้งานอย่างหนักหรือขับในระยะไกล ต้องไม่ลืมว่าสาเหตุของรถยางบวมมักมาจากโครงยางด้านในเสียหาย หากไม่เปลี่ยนยางเส้นใหม่ อาจทำให้ยางระเบิดในภายหลังได้



  หากคุณกำลังมองหายางรถกระบะขนาดกลาง รถกระบะบรรทุกเบา รถเอสยูวี ครอสโอเวอร์ ที่เติมเต็มสมรรถนะและเปลี่ยนบรรยากาศในการขับขี่ทุกเส้นทางที่แตกต่างกว่าที่เคยสัมผัส ยาง HT ยางในตระกูล DUELER เป็นตัวเลือกแรกสำหรับสายลุยขับขี่แบบผจญภัยที่จะออกเดินทางสู่โลกกว้าง ที่พร้อมไปกับคุณทุกเส้นทางและพาไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดอย่างแน่นอน โดยยาง HT มีสมรรถนะรอบด้าน ถูกออกแบบเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท


รุ่นยาง HT ในตระกูล DUELER ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  • ยาง HT 684 เด่นในเรื่องยึดเกาะถนน ช่วยขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลกว่าที่เคยมี


  • ยาง HT 689 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม


  • ยาง HT 840 ช่วยให้คุณสัมผัสการขับขี่นุ่มนวลเงียบสบาย


  นอกจากนี้ยาง HT ยางในตระกูล DUELER ยังได้ผ่านการทดสอบให้มีความแข็งแรง กระจายน้ำหนักในขณะวิ่งได้อย่างมาตรฐาน ทนทานต่อทุกสภาพถนนที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้เพื่อเน้นความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก ด้วยความแข็งแกร่งของหน้ายางและบริเวณแก้มยางที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ทำให้ทนทานต่อการฉีกขาดและการขูดขีดจากเศษหินทั้งก้อนเล็กและก้อนใหญ่ เศษแก้ว โลหะ ตะปู และอื่นๆ ได้อย่างดีเยี่ยม
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็ก สีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย โดยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมาพร้อมกับสารเติมแต่งคุณภาพสูงที่ปกป้อง ทำความสะอาด และไม่เสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็วทำให้ผู้ใช้รถมีระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นานขึ้น สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “ทำไมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ถึงดีต่อกับรถยนต์”



อยากเปลี่ยนยาง DUELER ยาง HT .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยาง HT #ราคายาง HT #ร้านเปลี่ยนยาง HT #รุ่นยาง HT #ยาง HT ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รถยางบวมเกิดจากอะไร? อันตรายไหม ควรจัดการอย่างไรดี
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/cause-of-tire-bulge
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/dueler

Share