อากาศร้อนส่งผลต่อแรงดันลมยางของรถคุณอย่างไร

September 25, 2022


  อากาศร้อนๆ แบบนี้ สำหรับผู้ขับขี่หลายๆ คน คงกำลังทำการวางแผน หาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนคลายร้อนกัน รู้หรือไม่ว่า อากาศร้อนๆ นอกจากจะทำให้เราหงุดหงิดใจแล้ว การขับขี่ท่องเที่ยวอยู่บนเส้นทางในวันที่แสนร้อนนั้น สามารถเป็นตัวการเปลี่ยนแปลงของแรงดันลมยางในรถของคุณด้วย ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบลมยางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ไม่ควรเติมลมยางมากเกินไปหรือน้อยเกินไป ผู้ขับขี่สามารถแวะมาที่ ค็อกพิท มาเตรียมพร้อมก่อนเดินทางบนท้องถนนในหน้าร้อนให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น


อากาศร้อนส่งผลต่อแรงดันลมยางของรถคุณอย่างไร


  Weather.com ได้กล่าวว่าโดยทั่วไปแล้วยางจะสูญเสียลมยางโดยประมาณ 1 PSI ต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิที่สูงขึ้นทุกๆ 10 ℉ หากอุณหภูมิสูงขึ้น 10 ℉ ก็จะยิ่งทำให้รถของคุณมีแนวโน้มที่แรงดันลมยางลดลง


  หากปล่อยรถมีลมยางน้อยเกินไป พื้นที่ผิวยางจะสัมผัสกับถนนมากขึ้น สิ่งนี้อาจทำให้รถของคุณรู้สึกเฉื่อยและตอบสนองช้า และอาจทำให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งยางที่เติมลมต่ำเกินไปสามารถลดระยะการใช้น้ำมันได้ประมาณ 0.2% ต่อทุกๆ 1 PSI ที่แรงดันเฉลี่ยของยางล้อทั้งหมดลดลง (ข้อมูลจากกระทรวงพลังงานสหรัฐ) นอกจากรถมีแรงดันลมยางน้อยเกินไปแล้ว ยังทำให้อายุการใช้งานยางของคุณสั้นลงและทำให้ยางเสี่ยงต่อความเสียหายมากขึ้น


เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ควรตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ


  การเติมลมยางให้เหมาะสมจะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น ช่วยให้รถมีการควบคุมที่ดี การเบรกที่ตอบสนองได้ดีขึ้นและการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น ทั้งหมดนี้จะทำให้การเดินทางบนท้องถนนมีความปลอดภัยมากขึ้น ถึงแม้ว่ายางจะได้รับการออกแบบให้รับมือกับความผันผวนของอุณหภูมิและ PSI แต่ยางจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อมีแรงดันลมยางที่เหมาะสมตามคำแนะนำของคู่มือรถ



  ไม่ว่าเทคโนโลยีรถยนต์จะถูกพัฒนามามากมายแค่ไหน แต่มีหนึ่งชิ้นส่วนที่ยังจำเป็นในการขับเคลื่อนก็คือ ยางรถยนต์ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในกลางสายหมอกที่หนาแน่น หากดอกยางรถของคุณสึกหรอในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยก็อาจจะทำให้เกิดรถลื่นไถลได้ วันนี้ ค็อกพิท เลยขอแนะนำรุ่นยาง สำหรับรถอเนกประสงค์ ยางรถ SUV ที่ช่วยประหยัดน้ำมันต้องยาง ECOPIA H/L001 จากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นยางรถอเนกประสงค์ ยางรถ SUV ตอบทุกความต้องการของรถอเนกประสงค์ ที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม อายุการใช้งานที่นานกว่า พร้อมทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA H/L001 มีครบทุกความต้องการของคุณ


  • ยาง ECOPIA H/L001 เกาะถนนยิ่งขึ้น ปลอดภัยยิ่งกว่า ยาง ECOPIA H/L001 คงไว้ซึ่งพื้นที่สัมผัสของหน้ายางกับพื้นถนน แม้ขณะขับขี่บนสภาพถนนเปียก มั่นใจได้ว่ารถของคุณจะมีระยะเบรกที่สั้นกว่า ตอบโจทย์ทุกสไตล์การขับขี่ การดีไซน์บล็อกดอกยางด้วยเทคโนโลยีการลบเหลี่ยมมุม (CHAMFERING) ป้องกันการบิดตัวของหน้ายาง


  • ยาง ECOPIA H/L001 ขับนุ่มสบายยิ่งกว่า ยาง ECOPIA H/L001 มีแก้มยางถูกออกแบบอย่างแข็งแรง ช่วยลดการสั่นสะเทือน รู้สึกถึงความนุ่มนวลขณะขับขี่ทุกพื้นที่ทั้งในเมืองและนอกเมือง


  • ยาง ECOPIA H/L001 ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่า ยาง ECOPIA H/L001 มีการออกแบบหน้ายางแบบใหม่ล่าสุดที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างบริเวณหน้ายางกับพื้นผิวถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่นอกจากจะช่วยให้เกาะถนนดีแล้ว ยังช่วยป้องกันการสึกแบบไม่เรียบและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น


  • ยาง ECOPIA H/L001 ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ ยาง ECOPIA H/L001 ช่วยให้ทุกการขับขี่เงียบขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบบล็อกดอกยางบริเวณไหล่ยางและตรงกลางหน้ายางให้มีขนาดที่แตกต่างกันเพื่อหักล้างความถี่ของคลื่นเสียงที่อยู่ในระดับเดียวกัน ทำให้เสียงรบกวนขณะขับขี่ลดลง


  • ยาง ECOPIA H/L001 ประหยัดน้ำมันมากกว่า ยาง ECOPIA H/L001 มีเทคโนโลยี Nano-TechTM ทำให้ได้เนื้อยางสูตรพิเศษที่เป็นเอกสิทธิ์ของบริดจสโตน ช่วยเพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลของซิลิกากับโพลิเมอร์ในเนื้อยาง ทำให้ได้เนื้อยางแข็งแรง เกาะถนนได้ดียิ่งกว่า เพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียกและยังช่วยลดการสูญเสียพลังงานความร้อนในเนื้อยาง จึงช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น
#ECOPIA H/L001 #ราคา ECOPIA H/L001 #เปลี่ยนยาง ECOPIA H/L001#ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA H/L001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เชื่อว่าหลายๆ คน ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดูแลแบตเตอรี่หรือการเติมน้ำกลั่นแบตเตอรี่ แล้วผู้ขับขี่เคยสงสัยไหมว่าสามารถใช้น้ำดื่มหรือน้ำประปาเติมแทนน้ำกลั่นให้กับแบตเตอรี่ได้หรือไม่ น้ำเปล่ามีส่วนผสมของแร่ธาตุมากมายที่สามารถส่งผลต่อการทำปฏิกิริยาทางเคมีกับแบตเตอรี่และส่งผลเสียมากกว่าผลดีและรวมไปถึงทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ลดลงอีกได้ สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “ใช้น้ำเปล่าเติมแบตเตอรี่แทนน้ำกลั่นได้หรือไม่”



อยากเปลี่ยนยาง ECOPIA H/L001 .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA H/L001 #ราคา ECOPIA H/L001 #เปลี่ยนยาง ECOPIA H/L001#ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA H/L001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
WHAT TO KNOW ABOUT SUMMER DRIVING & TIRE PRESSURE
MAY 8,2017

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/summer-driving-tire-pressure/

Share