วันหยุดสุดชิล ชวนขับรถเที่ยวนครสวรรค์ เช็คอิน ถิ่นปากน้ำโพ

June 24, 2021


นครสวรรค์ เมืองแห่งปากน้ำโพ ต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมารวมกันที่นี่ ประตูสู่ภาคเหนือ ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่เมืองทางผ่าน แต่ยังมีที่เที่ยวมากมายที่น่าสนใจไม่น้อยหน้าไปกว่าที่อื่น ๆ เลย แถมยังมีโลเคชั่น เด็ด ๆ ถ่ายรูปปัง ๆ รอให้มาเที่ยวอีกเพียบ หากใครที่ยังลังเลอยู่ว่า วันหยุดนี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี เราขอแนะนำนครสวรรค์เลย เพราะทริปนี้เรารวมสถานที่เช็คอินเด็ด ๆ มาไว้ให้แล้วตามไปดูกันเลย

โลเคชั่นแรกเปิดด้วยแลนด์มาร์คใหม่สุดปัง ริมน้ำ ที่โคตรล้ำ






พาสาน (อาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา)

ความภาคภูมิใจใหม่ของชาวปากน้ำโพ กับอาคารรูปทรงโค้งสวยงามร่วมสมัย แลดูพลิ้วไหว ริมแม่น้ำ ที่บ่งบอกถึงการเชื่อมโยงของวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่หลากหลายตลอดลุ่มแม่น้ำสายหลักแห่งนี้ ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองนครสวรรค์ บริเวณแหลมเกาะยม สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ของชาวปากน้ำโพ พาสาน มีที่มาจากคำว่า ผสาน หมายถึงการผสานกันของแม่น้ำทั้ง 4 สาย กลายเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งแม่น้ำปิง วัง ยม และน่าน ซึ่งค่อย ๆ ผสานกันจาก 4 กลายเป็น 2 จนกลายเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาที่บริเวณนี้ ยิ่งมาช่วงเย็น ๆ นะ คึกคักมาก คนที่นี่นิยมมาเดินเล่น ออกกำลังกาย นั่งชิล ๆ ริมน้ำ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดเลยแหล่ะ ถ่ายรูปสวยมากเด้อ

ที่ตั้ง : แหลมเกาะยม ต อ.เมือง นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/ajCzPScsgRDMk5Lv8
เปิดเวลา : 06.00 - 20.00 น.
อัตราเข้าชม : เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ได้รูปกันไปพอสมควรแล้ว ก็ไปเช็คอินกันต่อเลย กับโลเคชั่นที่สอง ที่ต้องเกริ่นยั่ว ๆ ก่อนว่า ถ่ายออกมาแล้วเหมือนอยู่เกาหลีเลย จากจุดนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 11 นาที






คลองเกาะญวน

แลนด์มาร์คใหม่ คลองกลางเมืองนครสวรรค์ ที่ได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์โฉมใหม่ ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะ และแหล่งท่องเที่ยว เหมาะสำหรับการมาเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย แถมบริเวณด้านข้างยังมีทางเดินริมคลอง ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ถือว่าเป็นจุดขายใหม่ของนครสวรรค์เลยก็ว่าได้ แถมยังถ่ายรูปออกมาสวยเหมือนอยู่ที่ คลองชองเกชอน ประเทศเกาหลีใต้เลย คิดว่าคงถูกใจคนที่ชอบถ่ายรูปอยู่ไม่น้อย

ที่ตั้ง : เกาะญวน ตำบลตะเคียนเลื่อน นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/swAYScPEmuMi39Js5
เปิดเวลา : เปิด 24 ชั่วโมง

ได้ฟิลเหมือนไปเที่ยวเกาหลีแล้ว ก็ขอแลนดิ้งกลับมาที่นครสวรรค์กันต่อ กับสัญลักษณ์เมืองนี้ที่จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากมังกร






อุทยานสวรรค์ - Sawan Park

สวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางเมืองครสวรรค์ ถือว่าเป็นปอดของเมืองนี้เลย ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย แต่ที่โดดเด่นและสะดุดตามาก ๆ ก็ต้องยกให้เจ้า มังกรสวรรค์นี่เลย ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสวน และยังมีมังกรตัวเล็กอีก 4 ตัวพ่นน้ำอยู่ด้านข้าง เป็นสวนสาธารณะที่ให้บรรยากาศสไตล์สวนจีนมาก ๆ มีศาลาสถาปัตยกรรมจีนตั้งอยู่รอบ ๆ เป็นอีกหนึ่งสวนสาธารณะกลางเมืองที่ทำได้ค่อนข้างดีเลยแหล่ะ แถมยังถ่ายรูปออกมาสวยเหมือนไปเที่ยวเมืองจีนเลย

ที่ตั้ง : วงศ์สวรรค์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/Qp3DDPi3GRQcYN9U8
เปิดเวลา : 06.00 - 21.00 น.






สะพานเดชาติวงศ์

สะพานเก่าแก่ที่สร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเชื่อมต่อระหว่างภาคกลาง กับภาคเหนือ ปัจจุบันสะพานแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูป และยังเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่สวยงามที่สุดอีกจุดหนึ่ง แต่เราอยากแนะนำให้ลองลงไปเดินเล่นด้านล่างริมน้ำดู จากมุมนี้มองเห็นสะพาน แล้วก็ยังถ่ายรูปออกมาสวยด้วยนะ

ที่ตั้ง : ถนนพหลโยธิน ปากน้ำโพ เมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/KMEPjVgB3g1TVfC39
เปิดเวลา : เปิด 24 ชั่วโมง

ไปเพิ่มคาเฟอีน แวะเติมกาแฟกันซะหน่อย






WISH CAFE

คาเฟ่เล็ก ๆ โทนสีดำสุดเข้ม ถึงจะไซด์มินิแต่ก็พอจะมีมุมถ่ายรูปชิล ๆ ให้ได้แชะภาพอยู่บ้าง มุมไฮไลท์ก็คงจะเป็นด้านข้างร้านด้วยกระจกทรงกลมขอบสีดำ ตัดกับสีผนังปูนเปือย พร้อมด้วย Quote Coffee เก๋ ๆ สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของร้านจะเป็น Black Tip เป็นนมสด มีความ Vanilla นิด ๆ ด้านล่างเป็น Coffee Jelly ที่ทางร้านทำเอง

ที่ตั้ง : 937 สวรรค์วิถี 32 ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000 ไทย
พิกัด : https://goo.gl/maps/LxsqMwkRJKE8GucG9
เปิดเวลา : 07.00 - 17.00 น ปิดทุกวันศุกร์
เบอร์โทร : 061-024-1589

ยังไม่ตื่นจ้า งั้นขอกาแฟอีกสักแก้วหล่ะกัน ไปต่อกันด้วยคาเฟ่โทนสีขาว ที่ฟิลต่างจากร้านไปเลย จากร้าน WISH CAFE ใช้เวลาเดินทางแค่ 8 นาที






Sister Cafe

คาเฟ่กลางเมืองนครสวรรค์ มินิมอลสไตล์เกาหลี ตัวร้านออกแบบเป็นรูปทรงกล่องสีขาว ตัดด้วยขอบไม้สีน้ำตาล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมาก ถึงในร้านมุมถ่ายรูปจะไม่เยอะ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่น่านั่งมาก ๆ เมนูเครื่องดื่ม และขนม ก็ราคาน่ารัก มุมถ่ายรูปที่ฮอตก็คงจะเป็นด้านหน้าร้านนี่แหล่ะ ถ่ายให้เห็นตัวร้านก็ได้ฟิลเหมือนอยู่เกาหลีอยู่นะ

ที่ตั้ง : ซอย มาตุลี 11 ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/CC9376umrgQLEAYUA
เปิดเวลา : 07.00 - 18.30 น
เบอร์โทร : 093-416-4955

ปิดท้ายทริปนครสวรรค์กันด้วยจุดชมวิวแบบ 360 องศา






หอชมเมืองนครสวรรค์

สถานที่สำหรับชมวิวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งจะเราสามารถมองเห็นเมืองทั้งเมืองได้จากมุมนี้ แบบ 360 องศา หอชมเมืองนี้มีความสูงถึง 32 เมตร ภายในจะมีทั้งหมด 10 ชั้น จะเป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวนครสวรรค์ ร้านค้า ร้านอาหาร ไว้คอยให้บริการ แต่ถ้าหากจะขึ้นมาชมวิวให้กดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 9 แล้วเดินขึ้นบันไดมาเพื่อมาชมวิวได้ที่ชั้น 10 เรียกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และจุดชมวิวเมืองนครสวรรค์ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ที่ตั้ง : ตำบล ปากน้ำโพ อำเภอ เมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/buTuGnHXAS7dn3TR7
เปิดเวลา : 10.00 - 16.30 น
เบอร์โทร : 093-416-4955
อัตราเข้าชม : เด็ก 10 บาท / ผู้ใหญ่ 20 บาท


ก่อนเดินทางใกล้หรือไกล ตรวจเช็ครถยนต์สักนิด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และไม่ต้องกังวลว่ารถจะเสีย

วันนี้ Cockpit มีเกร็ดความรู้เรื่อง “สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่ารถยนต์ ของคุณควรตั้งศูนย์ และ ถ่วงล้อ” มาฝาก   อ่านเพิ่มเติม






เดินทางบ่อย ๆ ทุกอาทิตย์แบบพวกเรา สิ่งสำคัญก่อนออกเดินทางทุกครั้งก็ไม่ลืมแวะไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ Cockpit อยู่แล้ว เพราะที่นี่เค้ามีบริการดี แถมยังมีโปรโมชั่นออกมาอยู่บ่อย ๆ ด้วยนะ ถ้าใครที่มองหาศูนย์บริการ ดูแลเรื่องรถยนต์เราขอแนะนำที่ Cockpit เลย

สำหรับใครที่มาเที่ยวนครสวรรค์ หรือตามแพลนของพวกเรามา สามารถแวะมาใช้บริการที่ศูนย์บริการ Cockpit วิริยะยางยนต์ ศูนย์ล้อ ก็ได้นะ ที่นี่เค้าบริการดี ได้มาตรฐาน แถมยังมีน้ำดื่ม ชา กาแฟ ขนมอร่อย ๆ ให้ทานระหว่างรอด้วยนะ จะบอกว่าที่นี่มียางรถให้เลือกเยอะมาก โปรโมชั่นก็มีเพียบ พี่ ๆ ทีมช่างให้คำแนะนำดีมาก

Cockpit วิริยะยางยนต์ ศูนย์ล้อ
ที่ตั้ง : 321 ถนน มาตุลี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นครสวรรค์ 60000
พิกัด : https://goo.gl/maps/buTuGnHXAS7dn3TR7
เปิดเวลา : 07.30 - 17.30 น
เบอร์โทร : 056-224331

Share