รถยนต์จะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล

July 1, 2021


    รถยนต์จะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลรถยนต์ของแต่ละบุคคล ถึงแม้ว่ารถยนต์จะไม่ได้คงอยู่ตลอดไป แต่ก็สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานรถยนต์ของคุณได้ เพียงแค่ปฏิบัติตามหลักการดูแลบำรุงรักษา 3 ข้อดังนี้



1. รักษาความสะอาด

    การทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ ซึ่งการตรวจรถยนต์ตามคำแนะนำจากช่างเทคนิคก็ช่วยทำให้ยืดอายุการใช้งานรถยนต์ของคุณได้เช่นกัน มาดูกันว่าต้องดูแลความสะอาดส่วนไหนกันบ้าง


• การขจัดการสึกกร่อนของ แบตเตอรี่ ทำการเปลี่ยนแผ่นกรองและการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดบริเวณขั้ว แบตเตอรี่ ให้ปราศจากจากการกัดกร่อน ก็สามารถช่วยให้ แบตเตอรี่ มีประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนานขึ้น


• การเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง และ ไส้กรองเกียร์ ตามระยะเวลากำหนด ก็สามารถช่วยให้เครื่องยนต์ สะอาดและป้องกันเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความเสียหายได้


• การเปลี่ยน ไส้กรองอากาศ ในห้องโดยสาร ก็สามารถช่วยป้องกันกลิ่นและปัญหาการระบายอากาศภายในรถยนต์ของคุณได้ ทั้งยังช่วยให้บรรยากาศภายในรถของคุณไร้กลิ่นเหม็นอับอีกด้วย


• การทำความสะอาด กระจกส่วนต่าง ๆให้สะอาดใสอยู่เสมอ สามารถช่วยเพิ่มการมองเห็นทัศนียภาพที่ดีในการขับขี่ ยังช่วยให้กระจกของคุณดูใหม่เอี่ยมอยู่เสมออีกด้วย


• การล้างทำความสะอาด ตัวถังรถยนต์เป็นประจำ สามารถช่วยดูแลรถยนต์
ป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนและการสึกหรอที่เกิดจากสิ่งสกปรกและเศษซากต่าง ๆ ที่เข้าไปภายในตัวถังรถยนต์



2. ตรวจสภาพรถยนต์  เช็คระยะตามที่คู่มือรถยนต์กำหนด

• เพื่อสุขภาพที่ดีของรถยนต์ ควรนำรถยนต์เข้ารับการตรวจสภาพรถยนต์ จากศูนย์เช็คสภาพรถ เพื่อทำการเช็คระยะตามที่กำหนด เพราะเป็นการเช็คระยะรถยนต์แบบละเอียดจากช่างเทคนิค ตั้งแต่ ระบบเครื่องยนต์ ยางรถยนต์ ระบบไฟ ระบบตัวกรองและอื่น ๆ ที่สำคัญของรถยนต์


• การตรวจสภาพรถยนต์ จากช่างเทคนิคเป็นประจำ ก็สามารถช่วยให้คุณรู้ปัญหาและได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง ก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้รถยนต์ของคุณมีอายุใช้งานได้นานขึ้น


• สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น คือ การปฏิบัติตามคำแนะนำจากคู่มือรถยนต์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ



3. ตรวจเช็ค ยางรถยนต์ และ เบรค เพื่อความปลอดภัย

• จากข้อมูลของสำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติพบว่า ระบบเบรค ที่ไม่ดีนั้น ทำให้เกิดอุบัติเหตุถึง 22% และอุบัติเหตุที่เกิดจากปัญหาของยางรถยนต์ คิดเป็น 35%


• ซึ่งอุบัติเหตุที่กล่าวมานั้น ยังรวมไปถึงการชนสิ่งกีดขว้างหรือตกหลุมบ่อ ก็ทำให้อายุการใช้งานของรถลดลงเร็วกว่าปกติ และทำให้ความปลอดภัยของคุณลดลงอีกด้วย ยางรถยนต์ และ เบรค จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลเป็นอย่างดี เพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุและความปลอดภัยบนท้องถนน


• นอกจากนี้การตรวจเช็ค ยางรถยนต์ และ ระบบ เบรค ของคุณเป็นประจำ ยังช่วยให้คุณสามารถดูแลรถยนต์ให้มีอายุใช้งานที่นานขึ้นอีกด้วย




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม

     คุณรู้หรือไม่ว่า นอกจากการเช็คยางรถยนต์ และ เบรกรถ ของท่านแล้วนั้น ยังมีอีกสิ่งที่คุณสามารถเช็คได้ด้วยตัวเองเและเป็นวิธีการเช็คที่ไม่ยาก เห็นผลได้จริง นั้นคือการเช็คน้ำมันเครื่องรถยนต์ของคุณ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ “สีน้ำมันเครื่องบอกสุขภาพของรถยนต์



อยากให้รถยนต์ อยู่กับเราได้นานขึ้น .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’

   ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ


 ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท





Reference
3 WAYS TO HELP KEEP YOUR VEHICLE ON THE ROAD LONGER
NOV 23,2020
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/maintenance/keep-vehicle-on-road-longer/

Share