วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ

July 15, 2021


    บางครั้ง แบตเตอรี่ ที่ดีที่สุด ก็อาจจะไม่ใช่ แบตเตอรี่ ที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ เพราะรถยนต์แต่ละคันถูกนำมาใช้งานที่แตกต่างกัน การเลือกใช้ แบตเตอรี่ จึงแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ วันนี้ Cockpit จะมาแนะนำวิธีการเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับการใช้งานกับรถยนต์ของคุณ




เลือกขนาดแบตเตอรี่ที่เหมาะสม

• แบตเตอรี่ ต้องมีแรงดันไฟฟ้าขนาดและตำแหน่งขั้วต่อที่เหมาะสมกับประเภทรถยนต์ ตัวอย่าง เช่น Ford SUV มักจะใช้แบตเตอรี่ขั้วบนขนาด 65 ในขณะที่รถกระบะ GM รุ่นเก่ามักจะใช้แบตเตอรี่ขั้วคู่ขนาด 34/78 เห็นไหมว่ามีการเลือกใช้ แบตเตอรี่ ที่ต่างกัน แล้วถ้าหากต้องการดูว่า แบตเตอรี่ ชนิดใดที่เหมาะสมกับยี่ห้อและรุ่นรถยนต์ของคุณ การเลือกใช้ แบตเตอรี่รถยนต์ ที่ถูกต้องควรให้ช่างเทคนิคที่มีความรู้ช่วยในตรวจเช็ค และแนะนำ แบตเตอรี่ ที่เหมาะสมกับรถยนต์




เลือก แบตเตอรี่ รถยนต์ จากยี่ห้อและอายุการใช้งาน

• เมื่อใดที่รถยนต์ของคุณไม่ได้ถูกใช้งาน จอดทิ้งไว้นาน ๆ โดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์เลย จะทำให้ แบตรถยนต์ ไม่ได้รับการชาร์จไฟจากเครื่องยนต์ จนส่งผลให้ แบตรถยนต์ มีพลังงานไฟฟ้าที่ลดลง และมีอายุการใช้งานที่ลดลงเร็วกว่าปกติ รู้อย่างนี้แล้วถึงแม้คุณจะไม่ได้ใช้รถ ก็อย่าลืมที่จะมาสตาร์ทรถขับบ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อยืดอายุ แบตเตอรี่รถยนต์ ให้ใช้งานได้นานขึ้น


• สำหรับอายุการใช้งานของ แบตเตอรี่ ของคุณนั้นสามารถเช็คดูข้อมูลได้ที่ ConsumerReports.org และสามารถดูข้อมูลเพื่อทำการเปรียบเทียบอายุการใช้งาน ความจุสำรองและเช็คคะแนนการทดสอบแอมป์แบบเย็น ของแบตเตอรี่


• คุณสามารถตรวจเช็ค ความจุไฟฟ้าของ แบตเตอรี่รถยนต์ ว่ามีประสิทธิภาพในการจ่ายไฟดีไหมและการทดสอบแอมป์แบบหมุนเย็นก็มีความสำคัญหากคุณอาศัยหรือขับรถในสภาพอากาศหนาวเย็น ก็ควรวัดกระแสที่มีอยู่ที่ 0º F เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ติดอยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์ จากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีเครื่องมือช่วยในการตรวจเช็ค แบตรถยนต์ ของคุณ



อายุการใช้งาน แบตเตอรี่

• เมื่อใดที่รถยนต์ของคุณไม่ได้ถูกใช้งาน จอดทิ้งไว้นาน ๆ โดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์เลย จะทำให้ แบตรถยนต์ ไม่ได้รับการชาร์จไฟจากเครื่องยนต์ จนส่งผลให้ แบตเตอรี่ มีพลังงานไฟฟ้าที่ลดลง และมีอายุการใช้งานที่ลดลงเร็วกว่าปกติ รู้อย่างนี้แล้วถึงแม้คุณจะไม่ได้ใช้รถ ก็อย่าลืมที่จะมาสตาร์ทรถขับบ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อยืดอายุ แบตเตอรี่รถยนต์ ให้ใช้งานได้นานขึ้น


• สำหรับอายุการใช้งานของ แบตรถยนต์ ของคุณนั้นสามารถเช็คดูข้อมูลได้ที่ ConsumerReports.org และสามารถดูข้อมูลเพื่อทำการเปรียบเทียบอายุการใช้งาน ความจุสำรองและเช็คคะแนนการทดสอบแอมป์แบบเย็น ของแบตเตอรี่รถยนต์


• คุณสามารถตรวจเช็ค ความจุไฟฟ้าของ แบตเตอรี่ ว่ามีประสิทธิภาพในการจ่ายไฟดีไหมและการทดสอบแอมป์แบบหมุนเย็นก็มีความสำคัญหากคุณอาศัยหรือขับรถในสภาพอากาศหนาวเย็น ก็ควรวัดกระแสที่มีอยู่ที่0º F เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ติดอยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์ จากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีเครื่องมือช่วยในการตรวจเช็คแบตรถยนต์ของคุณ



เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม

     แบตเตอรี่แห้งสิดูแลง่าย? แต่แบตเตอรี่น้ำใช้งานได้นานกว่า? อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ต้องร้านแบตเตอรี่ที่นี่สิรับประกันนาน? ความเห็นเหล่านี้คุณมักจะพบเจอเมื่อคุณต้องการจะเปลี่ยนแบตรถยนต์ของคุณใหม่  การเลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณนั้น เป็นเรื่องที่สำคัญกับรถยนต์คุณมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์เป็นแบตเตอรี่แห้ง แบตเตอรี่กึ่งแห้ง แบตเตอรี่น้ำ หรือหาแบตรถยนต์ที่มีการรับประกันนานๆ ก่อนที่จะมองหาร้านแบตเตอรี่เพื่อทำการเปลี่ยนแบตรถยนต์คุณนั้น คุณเคยลองหาสาเหตุที่ต้องการจะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณใหม่ นั้นคืออะไร? อาการของแบตเตอรี่รถยนต์เดิมของคุณคืออะไร? ทำอย่างไรไม่ให้เกิดซ้ำและเป็นการยืดอายุการใช้งานกับแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ของคุณ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความแบตฯ ไม่ฟิต...สตาร์ทติดยาก อาการของ แบตเตอรี่ เสื่อม




เลือก แบตเตอรี่ ที่มีการรับประกัน


• การที่เราเลือกซื้อ แบตเตอรี่รถยนต์ ที่มีการรับประกัน เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ให้เกิดความมั่นใจที่จะตัดสินใจซื้อ และยังช่วยลูกค้าป้องกัน แบตเตอรี่ เกิดความเสียหาย


• การรับประกัน แบตรถยนต์ส่วนใหญ่มีสองส่วน คือระยะเวลาเปลี่ยนฟรีและการรับประกันประสิทธิภาพการใช้งานของ แบตเตอรี่ ถึงแม้ว่า แบตเตอรี่ของคุณอาจเกิดความเสียหาย แต่คุณก็ยังได้การรับเปลี่ยนฟรี


• แบตเตอรี่ ของคุณอยู่ภายใต้การรับประกัน แต่เมื่อตรวจสอบว่าเกิดจากการละเลย เช่น ระดับน้ำต่ำ การติดตั้งที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้การรับประกันบางอย่างเป็นโมฆะได้ ดังนั้นควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญทำการติดตั้ง แบตเตอรี่ ใหม่ และตรวจสุขภาพ แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นประจำ




ให้เราช่วยเลือก แบตเตอรี่ ที่มีการใช้งานเหมาะสมกับรถยนต์ของคุณ .... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท




Reference
HOW TO CHOOSE THE BEST BATTERY FOR YOUR CAR
JAN 4,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/batteries/how-to-choose-best-car-battery/

Share