โช๊คอัพน้ำมันและโช๊คอัพแก๊สมีความแตกต่างกันอย่างไร

January 17, 2023


  โช๊คอัพเป็นชิ้นส่วนที่คอยช่วยลดแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่อและลดแรงสั่นสะเทือนจากสภาพถนนที่ขรุขระ คอยควบคุมทำหน้าที่สปริงตัวให้สอดคล้องไปกับสภาวะของพื้นผิวถนนทำให้คุณสามารถขับขี่รถยนต์ได้อย่างนิ่มนวล ถ้าหากรถยนต์ของคุณมีโช๊คอัพที่สึกหรออยู่ก็จะทำให้รถได้รับแรงกระแทกไปแบบเต็มๆ เพราะโช๊คอัพที่สึกหรอนั้นจะไม่ดูดซับแรงกระแทกได้ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นโช๊คอัพ จึงเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณขับขี่รถได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 


โช๊คอัพน้ำมันและโช๊คอัพแก๊สมีความแตกต่างกันอย่างไร


   โดยโช๊คอัพแบ่งออกเป็นน้ำมันไฮดรอลิกหรือใช้เป็นแบบระบบแก๊ส หรือที่เรียกกันว่า โช๊คอัพน้ำมันและโช๊คอัพแก๊ส มาดูกันว่าโช๊คอัพให้สมรรถนะในการขับขี่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?



โช๊คอัพแก๊สโช๊คอัพน้ำมัน
✅  ให้ความนุ่มนวลขณะขับขี่ ลดแรงกระแทกได้มาก
✅ และไม่ทำให้เกิดฟองอากาศในโช๊คอัพ
✅ ช่วยให้เรื่องเกาะถนนได้ดี ขับขี่ที่มีความเร็วสูง
✅ ช่วยให้รถยนต์ของคุณมีการทรงตัวได้ดียิ่งขึ้น
✅ ช่วยให้รถนุ่มนวลขณะขับขี่
✅ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป

  อายุการใช้งานที่ควรทำการเปลี่ยนโช๊คใหม่นั้นจะอยู่ที่ 80,000 กิโลเมตร โดยประมาณ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน) และควรนำรถเข้าตรวจเช็คสภาพโช๊คอัพ (shock absorber) ทุกๆ 20,000 กิโลเมตร หรือเป็นประจำทุกปีและปฏิบัติตามช่างผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ถ้าหากผู้ขับขี่ปล่อยไว้ประสิทธิภาพของโช๊คจะค่อยๆ ลดลงถึงแม้ว่าผู้ขับขี่จะไม่ทราบถึงอาการผิดปกติหรือการสูญเสียการควบคุมของรถไปมาก แต่โช๊คอัพ (shock absorber) ก็ควรเปลี่ยนโช๊คหลังจาก 80,000 กิโลเมตร จะสามารถช่วยให้รถของคุณทำงานได้ดีตลอดจนช่วยยืดอายุการใช้งานของรถยนต์อีกด้วย ถ้าหากคุณกำลังมองหาโช๊คอัพ (shock absorber) ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีคุณภาพที่จะช่วยให้การขับขี่ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพต้องโช๊คอัพ (shock absorber) KYB, TOKICO ที่ค็อกพิทแนะนำ



1. โช๊คอัพ ของแบรนด์ KYB


  โช๊คอัพ ของแบรนด์ KYB ได้ถูกพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นโช๊คอัพ ที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้รถและโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายบริษัทเลือกใช้ เพราะด้วยโช๊คอัพ ของแบรนด์ KYB นั้น มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้ได้รับความนิยมและมีความน่าเชื่อถือ และโช๊คอัพ ของ KYB ยังมีจำหน่ายในศูนย์บริการรถชั้นนำและร้านค้าอะไหล่รถยนต์ทั่วประเทศ ทำให้โช๊คอัพ ของ KYB จึงมีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนาน

• โช๊คอัพ ของ KYB มีการผลิตเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง จนเป็นที่ยอมรับทำให้ได้รับความนิยมและผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายบริษัทเลือกใช้

• โช๊คอัพ ของ KYB มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูงทำให้โช๊คอัพ ได้รับความนิยมและมีความน่าเชื่อถือ

• โช๊คอัพ ของ KYB มีหลากรุ่นที่สามารถตอบโจทย์ได้หลากหลายการใช้งานไม่ว่าจะเป็น รถบรรทุก รถเอสยูวี รถครอสโอเวอร์ ก็สามารถเลือกใช้โช๊คอัพ ของ KYB ได้

• โช๊คอัพ ของ KYB ได้ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับการขับขี่ได้ดี ไม่ว่าจะเข้าโค้ง หรือขับขี่ด้วยความเร็วสูง และการสปริงขึ้น-ลงได้อย่างรวดเร็ว สามารถตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม

• โช๊คอัพ ของ KYB สามารถช่วยให้รถของคุณยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น แม้ในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ก็สามารถทำให้รถยนต์ทรงตัวได้ดี และยังสามารถช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่อได้ดีอีกด้วย โช๊คอัพ ของ KYB จึงช่วยให้รถของคุณขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล


2. โช๊คอัพ ของแบรนด์ TOKICO


  โช๊คอัพ ของแบรนด์ TOKICO เป็นโช๊คอัพที่ได้รับการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน โดยโช๊คอัพ ของ TOKICO มีโรงงานผลิตที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมามากกว่า 81 ปี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตระบบช่วงล่างและระบบเบรกเพื่อตอบสนองต่อความต้องการในตลาดรถยนต์ ซึ่งบริษัทฯได้มีการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพและได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน IATF16949 ซึ่งเป็นมาตรฐานระบบบริหารคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ จนได้รับการยอมรับและได้รับความไว้วางใจทั้งผู้ใช้งานรถยนต์ และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำทั่วโลก

โช๊คอัพ ของ TOKICO ได้พัฒนาด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีคุณภาพสูง จึงทำให้โช๊คอัพ ของ TOKICO สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนของรถยนต์ที่มีคุณภาพระดับสากล และที่สำคัญโช๊คอัพ ของ TOKICO ทุกชิ้นได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสูงสุด

• โช๊คอัพ ของ TOKICO ยังช่วยให้ยึดเกาะถนนได้ดี ตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว แม้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

• โช๊คอัพ ของ TOKICO มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ครอบคลุมทั้งรถกระบะ, รถตู้, SUV, MPV, และรถเก๋ง




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รถยนต์มีกลิ่นแปลกอย่าปล่อยไว้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอากาศเหม็นอับที่มาจากช่องแอร์หรือกลิ่นควันไอเสียภายในรถของคุณ เพราะกลิ่นรถบางชนิดก็อาจกำลังจะบอกถึงความผิดปกติของรถยนต์ มาดูกันว่า กลิ่นเหม็นในรถที่บอกความผิดปกติของรถนั้น มีอะไรบ้างและมีวิธีแก้ไขปัญหาอย่างไร สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “6 กลิ่นแปลกที่บ่งบอกถึงความผิดปกติรถยนต์”



อยากเปลี่ยนโช๊คอัพ .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช๊คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช๊คอัพโดยเฉพาะ


  เรามีโช๊คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช๊คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#shock absorber #โช๊คอัพ(shock absorber) #ร้านเปลี่ยนโช๊คอัพ(shock absorber) #ราคาโช๊คอัพ(shock absorber) #โช๊คอัพ(shock absorber)


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
โช๊คอัพแก๊ส และ น้ำมัน แตกต่างกันอย่างไร?
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/photos/5222679611083639/
But what is vehicle stability?
URL :
https://www.kyb.com/resources/shock-strut-basics/shocks-and-your-vehicle/
KYB WEBSITE
URL :
https://www.kyb.com/
TOKICO WEBSITE
URL :
https://TOKICOaftermarket.com/index.php?fnc=brand_policy

Share