4 เคล็ดลับการป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์

February 16, 2023


  การสึกหรอของยางรถยนต์ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ เมื่อสิ่งของถูกใช้งานก็เสื่อมสภาพตามกาลเวลา แต่สิ่งของทุกชิ้นหากเราดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษก็สามารถช่วยยืดอายุให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าปกติ ยางรถยนต์ของคุณก็เช่นเดียวกัน หากผู้ขับขี่ดูแลรักษาก็สามารถช่วยลดการสึกหรอของยางได้


4 เคล็ดลับการป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์


  1. การนำรถไปตั้งศูนย์ล้อกับช่างผู้เชี่ยวชาญอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันไม่ให้คุณประสบปัญหายางรถยนต์สึกหรอบริเวณด้านในหรือด้านนอกสึกหรอ เร็วกว่าส่วนอื่นๆ ซึ่งรูปแบบการสึกหรอของขอบยางเป็นตัวบ่งชี้ว่าล้อรถของคุณเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป เมื่อยางรถยนต์ถูกจัดวางแนวที่ไม่ตรงแนวหรือการตั้งศูนย์ไม่เหมาะสมนั้นไม่ใช่เพียงแต่จะทำให้ขอบยางสึกหรอ ยังอาจส่งผลต่อการบังคับเลี้ยว ระบบกันสะเทือนรวมไปถึงความปลอดภัย


  2. เติมลมยางตามคำแนะนำของคู่มือรถและตรวจสอบแรงดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ ช่วยป้องกันไม่ให้ดอกยางบริเวณตรงกลางสึกหรอเร็วกว่าบริเวณอื่นๆ เพราะเติมลมยางมากเกินไปหรือน้อยเกินไป จะทำให้หน้าสัมผัสกับพื้นผิวถนนไม่เหมาะสมนั้น อาจทำให้ดอกยางบริเวณตรงกลางสึกหรอเร็วขึ้นและทำให้ดอกยางสึกหรอไม่สม่ำเสมอ


  3. ตรวจเช็คส่วนช่วงล่างหรือระบบกันสะเทือน โดยเฉพาะโช๊คอัพอย่างสม่ำเสมอ ถ้าไม่อยากให้ดอกยางมีรอยสึกหรอ ที่เกิดจากปัญหาของระบบกันสะเทือน หากชิ้นส่วนช่วงล่างหรือระบบกันสะเทือนสึกหรอหรือชิ้นส่วนงอจนผิดรูปร่างจากการตกหลุมบ่อ ก็อาจทำให้ยางรถยนต์ของคุณมีปัญหาและยังมีเสียงดังเล็กน้อยขณะขับรถร่วมด้วย หากพบปัญหาดังกล่าว ควรทำการตรวจสอบระบบกันสะเทือนโดยเร็ว


  4. การสลับยางเป็นประจำจะช่วยป้องกันไม่ให้ยางมีการสึกหรอที่ไม่สม่ำเสมอและยังช่วยยืดอายุการใช้งานของยางได้อีกด้วย
#ราคายางรถยนต์ #เช็คราคายางรถยนต์ #ราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท #ราคายางรถยนต์ที่Cockpit



  หากพบว่ายางรถยนต์สึกหรออย่าปล่อยไว้ เพราะการใช้งานยางที่สึกหรอ อาจทำให้ยางไม่ยึดเกาะถนนโดยเฉพาะบนถนนเปียก ทำให้คุณเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ เมื่อพบยางสึกหรอควรรีบเปลี่ยนยางชุดใหม่ทันที หากกำลังมองหายางที่ตอบโจทย์ความหลากหลายสไตล์การขับขี่ เราแนะนำรุ่นยาง BRIDGESTONE ถือว่าเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถ


  • สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการยางรถยนต์นุ่มเงียบเกาะถนนได้ดีเยี่ยมต้องยางนุ่มเงียบ รุ่นยาง BRIDGESTONE TURANZA
สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการยางนุ่มเงียบเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับยางนุ่มเงียบระดับพรีเมียมที่เป็นยางรถยนต์เหมาะกับการเดินทางในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังมุ่งเน้นไปถึงสมรรถนะที่เหนือระดับในด้านของความเงียบและความนุ่มสบายที่เหนือชั้นยิ่งกว่ายางรถยนต์รุ่นไหนๆ ที่เคยมีมา โดยที่ยางนุ่มเงียบ BRIDGESTONE TURANZA ยังคงอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ครอบคลุมรอบด้าน ด้วยเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตนอย่างการใช้เทคโนโลยี Nano Pro-Tech™ ที่นอกจากจะได้ยางนุ่มเงียบแล้ว ยังได้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้อย่างดีที่สุด รวมไปถึงการลดแรงกระแทกและช่วยลดการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี พร้อมการยืดอายุการใช้งานของยางนุ่มเงียบให้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม เช็คราคายางรถยนต์ 


  • สำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเร็ว ต้องยางสปอร์ตสมรรถนะสูง รุ่นยาง BRIDGESTONE POTENZABRIDGESTONE
เป็นยางสปอร์ตสมรรถนะสูงของบริดจสโตนได้รับการพัฒนาและคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับการขับขี่แบบสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นลวดลายดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์หรือสูตรเนื้อยางแบบพิเศษผสมผสานเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน ที่จะทำให้ยางสปอร์ตพร้อมจะพาคุณไปพบกับการควบคุมอย่างแม่นยำ, การตอบสนองของพวงมาลัย, การยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ที่จะทำให้เข้าถึงการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น เช็คราคายางรถยนต์ 


  • สำหรับผู้ขับขี่สายประหยัด ต้องยางประหยัดน้ำมัน รุ่นยาง BRIDGESTONE ECOPIA
ยางประหยัดน้ำมันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่มาในคอนเซปต์ มาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรา เป็นยางประหยัดน้ำมันที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลางสำหรับเพื่อใช้ในการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากกว่า, ปลอดภัยมากกว่าด้วยประสิทธิภาพของยางประหยัดน้ำมันในการยึดเกาะถนน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหายางรถยนต์ที่จะตรงกับความต้องการของลูกค้าทั่ว ๆ ไป ยางประหยัดน้ำมัน BRIDGESTONE ECOPIA จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน เช็คราคายางรถยนต์ 


  • สำหรับผู้ขับขี่สายลุย ต้อง ยางรถออฟโรด
ยางออฟโรด BRIDGESTONE มีมากมายหลายรุ่น อย่างเช่นยาง BRIDGESTONE DUELERS สำหรับนักเดินทางสายลุยที่ชื่นชอบการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์ ที่ถูกออกแบบและพัฒนามาเพื่อเติมเต็มสไตล์การขับขี่ 4x4 โดยเฉพาะ ทั้งรถ SUV/CUV รวมไปถึงรถกระบะทั่วไป ทั้งนี้เพื่อประสิทธิภาพของการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เลือกยางออฟโรดที่ใช่และออกไปพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง เช็คราคายางรถยนต์


  • ยางรันแฟลต
ไม่อยากเจอปัญหายางแตก ยางรั่ว ยางแบน ยางรันแฟลตช่วยคุณได้ โดยเทคโนโลยียางรันแฟลตจาก BRIDGESTONE ได้รับการออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ วิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร หลังจากสูญเสียความดันลมยาง โดยตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ และสัมภาระและยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น เช็คราคายางรถยนต์


  จากที่กล่าวมาจะเห็นว่ายางแต่ละประเภทนั้น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป หากกำลังมองหายางชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจและยังไม่แน่ใจว่ายางแบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด ต้องการคำแนะนำแวะมาให้เราดูแลและพร้อมมอบสิทธิพิเศษ ราคายางรถยนต์และอื่นๆ สุดคุ้มให้แก่คุณ เช็คราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท
#ราคายางรถยนต์ #เช็คราคายางรถยนต์ #ราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท #ราคายางรถยนต์ที่Cockpit




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ช่วงนี้เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก ในหนึ่งเดือนก็มีครบทุกสามฤดูเลย ปัญหาสำหรับคนใช้รถใช้ถนนอย่างเราก็คือรถยนต์มีกลิ่นเหม็นอับ ซึ่งสาเหตุมาจากระบบแอร์เกิดความชื้นสะสมเพราะมีอุณหภูมิเย็น นอกจากจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นอับที่ไม่พึงประสงค์แล้ว ยังก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรียหรือเชื้อรา ถ้าหากปล่อยไว้อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้ขับขี่และผู้โดยสาร วันนี้เรานำวิธีง่ายๆ เพื่อขจัดกลิ่นอับภายในรถให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “เคล็ดลับขจัดกลิ่นอับแอร์รถยนต์”



อยากเปลี่ยนยาง พร้อมราคายางรถยนต์สุดคุ้ม…. แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายางรถยนต์ #เช็คราคายางรถยนต์ #ราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท #ราคายางรถยนต์ที่Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
HOW TO READ TIRE WEAR PATTERNS & IMPROVE YOUR SAFETY
NOV 30,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/how-to-read-tire-wear-patterns/
BRIDGESTONE Website
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/touring-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/fuel-efficiency-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/off-road-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/run-flat-tires

Share