เที่ยวกาฬสินธุ์ ถิ่นไดโนเสาร์ มาเบิ่งธรรมชาติสวย ๆ นั่งชิลเขื่อนลำปาว ฟินหลายเด้อ

October 28, 2021


กาฬสินธุ์ เมืองรองแห่งอิสานกลาง จังหวัดเล็ก ๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้าม เพราะไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ขึ้นชื่อว่าเป็นอิสาน แถมอากาศก็ร้อน หลายคนก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนค่อยมาเที่ยวก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วสถานที่สวย ๆ จุดถ่ายรูปเก๋ ๆ คาเฟ่ชิค ๆ ก็แซ่บไม่แพ้ที่อื่นเลยนะ วันนี้เลยจะพาทุกคนมาสำรวจกาฬสินธุ์ในอีกมุมสุดชิล ที่พอเห็นแล้วทุกคนอาจจะต้องเปลี่ยนความคิด แล้วรีบชวนเพื่อนมาเที่ยวกาฬสินธุ์ก็เป็นได้ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย


เริ่มต้นทริป กับโลเคชั่นสุดชิล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังประจำ 1 ในคำขวัญประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จุดชมวิวสวย ๆ สถานที่พักผ่อนยามเย็น ที่บอกได้เลยว่าประท๊าบบบบบบบใจ


เขื่อนลำปาว






เขื่อนดินขนาดใหญ่ สามารถกักเก็บน้ำได้มากกว่า 1,430 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อใช้ในการบรรเทาอุทกภัย และใช้ประโยชน์ทางการเกษตร รวมถึงแหล่งเพาะพันธุ์ปลานานาชนิด นอกจากนั้นก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ จุดชมวิวยามเย็น สุดชิล บริเวณสันเขื่อนมีร้านค้าร้านอาหาร และคาเฟ่ให้บริการด้วย สามารถสั่งมานั่งกินชมวิวปัง ๆ ได้เลยทั้งปลาเผา กุ้งเผา หมูกะทะ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งปั่นจักรยาน เล่นบานาน่าโบ๊ท ก็เพลิดเพลินอย่าบอกใคร


พิกัด : https://goo.gl/maps/sMDaGF1KnjpPuJqB7
ที่อยู่ : ตำบลลำคลอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์ 46000
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 18:00 น.


แต่ถ้าอยากได้รูปเก๋ ๆ ฟีลดี ๆ แนะนำให้เดินลงมาด้านล่างสันเขื่อน จะมีทางเดิน ตรงจุดนี้ชาวบ้านจะต้อนวัวมากินหญ้าในช่วงเย็น ๆ เดินมาถ่ายรูปตรงบริเวณนี้รับรองว่าได้รูปปัง ๆ แน่นอน



อารมณ์เหมือนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ + อ่างแก้ว มช เลยหล่ะ



บอกแล้วว่าทริปนี้เป็นการมาเที่ยวอิสานที่ชิลมาก ตอนเย็นคือ mood ดีสุด ๆ



แค่โลเคชั่นแรกก็กดชัตเตอร์รัว ๆ กันไปแล้ว พิกัดเด็ดที่สายแชะต้องปักหมุดมาตามรอยเลย



ระหว่างทางก่อนที่จะถึงวัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) เราสามารถมองเห็นพระมหาธาตุเจดีย์พุทธนิมิตมาแต่ไกล เป็นวิวที่สวยมาก ก็ขอแวะสักถ่ายรูปมุมไกล ๆ สักหน่อย นี่แหล่ะข้อดีของการขับรถเที่ยว ที่เราสามารถแวะตามทางได้ตลอดในจุดที่เราสนใจ


วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว)




กราบไหว้พระพุทธไสยาสน์ภูค่าว ชมความสวยงามสุดอลังการรอบวัด วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) อีกหนึ่งวัดดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ ห่างจากตัวอำเภอสหัสขันธ์ออกมาประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไสยาสน์ตะแคงซ้าย ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของคนที่นี่ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีโบสถ์ที่ประดับตกแต่งสวยงาม และวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูป และพระเครื่องจำนวนมาก ภายในวัดยังมีอุโบสถไม้ที่วิจิตรงดงามโดยก่อสร้างจากไม้ขนาด ใหญ่นำขึ้นมาจากใต้เขื่อนลำปาว



แต่ที่อลังการสุด ๆ ก็คงจะเป็นพระมหาธาตุเจดีย์ ความสูง 80 เมตร สร้างจากหินทราย ทรงแปดเหลี่ยม ที่เชื่อมโยงเรื่องราวพุทธประวัติอย่างมีนัยยะ ลานพระใหญ่สี่อริยบท ภายในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินเดีย ศรีลังกา เนปาล และพม่า รวมทั้งพระอรหันตธาตุ พระพุทธนิมิตเหล็กไหล และพระพุทธรูปหินทรายอีกเป็นจำนวนมาก



พระพุทธไสยาสน์ แกะสลักบนแผ่นผาอายุนับพันปี ลักษณะตะแคงซ้าย


พิกัด : https://goo.gl/maps/FEJH1E7QHLo23bAY6
ที่อยู่ : ตำบลสหัสขันธ์ อำเภอสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ 46140
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 17:00 น.


สะพานเทพสุดา






สะพานข้ามน้ำจืด ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 2,040 เมตร ข้ามจากฝั่ง อ.สหัสขันธุ์ ไปฝั่ง อ.หนองกุงศรี บริเวณทั้ง 2 ฝั่งก่อนขึ้นสะพาน จะมีแพอาหารอยู่หลายแพให้เลือกเลย บรรยากาศริมน้ำมองเห็นสะพานเทพสุดายาว ๆ แบบนี้ แนะนำว่ามาช่วงพระอาทิตย์ตกจะสวยมาก ๆ ทั้งวิว และบรรยากาศนั้น ขอบอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ เหมาะกับการพักผ่อนสุด ๆ อีกไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยคือรูปปั้นไดโนเสาร์ ที่ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะปลายสะพาน ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับเหล่าไดโนเสาร์สีเขียว ซิกเนเจอร์ของสะพานข้ามน้ำจืดที่ยาวที่สุดในประเทศแห่งนี้


พิกัด : https://goo.gl/maps/PEjZuxHf64XfSTkDA
ที่อยู่ : ตำบลภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ กาฬสินธุ์ 46220
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 21:00 น.


บ้านนานาชาติ Coffee & English Camp






พื้นที่แห่งการแบ่งปัน คาเฟ่น่ารัก ๆ บรรยากาศดี ๆ ตกแต่งคล้ายที่พักแบบมัลดีฟส์ คาเฟ่นี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนมูลนิธิเปรมปรีดี เพื่อเยาวชน และสิ่งแวดล้อม จังหวัดกาฬสินธุ์ คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยความดี และข้อคิดต่าง ๆ ตั้งแต่ทางเข้าร้าน พร้อมกับบรรยากาศริมน้ำฟิน ๆ นั่งจิบกาแฟ เครื่องดื่มเย็น ๆ ชมวิวทิวทัศน์เพลิน ๆ แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้แชะกันแบบจุก ๆ พร้อมได้บุญอีกด้วย เพราะทุกการอุดหนุนคือบุญช่วยเหลือจัดกิจกรรมพัฒนาเยาวชนต่อไป


พิกัด : https://goo.gl/maps/kRXj2uBnAWNi9ETv6
ที่อยู่ : ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์ 46000
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 18:30 น.
เบอร์โทร : 0994462654


Goodday Coffee & Tea Bar





คาเฟ่คุมโทน ขาว-ดำ แบบทูโทน มุมถ่ายรูปเยอะมาก สำหรับสายคาเฟ่ก็ไม่ผิดหวังมากาฬสินธุ์ก็มีคาเฟ่เก๋ ๆ ให้ได้แวะนะ ตัวร้านแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ในส่วนของฝั่งสีขาวตกแต่งด้วยกระจก สีสว่าง ๆ และอีกโซนโทนสีดำจะเป็นปูนเปลือยดิบ ๆ มืด ๆ หน่อยเน้นถ่ายรูปเท่ ๆ เป็นคาเฟ่ที่เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปชิค ๆ อัพรูปลงโซเซียลเป็นอย่างมาก


พิกัด : https://goo.gl/maps/sv3bS4B19QRPbvaC7
ที่อยู่ : ถนนอภัย ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กาฬสินธุ์ 46000
เวลาเปิด - ปิด : 08:30 - 19:00 น.
เบอร์โทร : 0843908669


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับทริปเที่ยวกาฬสินธุ์ที่เรามาแนะนำ เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงอยากจะมาเที่ยวกาฬสินธุ์ตามพวกเราแล้วแน่ ๆ งั้นวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ลองปักหมุดชวนเพื่อนขับรถมาเที่ยวอิสานกัน


ก่อนจะเดินทางไกลเราก็มีเทคนิการขับรถทางไกลมาฝากกันด้วยนะ สิ่งแรกคือพักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมเพลย์ลิสต์เพลงโปรดจังหวะสนุก ๆ ไว้เปิดระหว่างทางก็ช่วยได้ดีนะ ส่วนท่านั่งขับรถก็ควรอยู่ในท่าที่ถูกต้อง ซึ่งจะลดอาการเมื่อยล้าในการขับได้ ถ้าเหนื่อยง่วง ๆ ก็แวะพักซื้อกาแฟ แวะเข้าห้องน้ำที่ปั้ม ยืดเส้นยืดสายสักหน่อย เชื่อเถอะว่าปลายทางอยู่ไม่ไกลแน่ ๆ


Cockpit ประมวลไทร์ เซอร์วิส






สำหรับทริปกาฬสินธุ์นี้เราอยากแนะนำศูนย์บริการ Cockpit ประมวลไทร์ เซอร์วิส ที่นี่เลย พี่ ๆ พนักงานให้บริการเป็นกันเองมาก ตั้งอยู่ในตัวเมืองกาฬสินธุ์ บริเวณสี่แยก เส้นถนนบายพาสทุ่งมน มาต่างจังหวัดแบบนี้ก็หมดห่วงได้เลยเพราะศูนย์บริการ Cockpit เค้ามีครอบคลุมทั่วไทย ไว้ใจได้ทั้งบริการ และเรื่องราคาที่เป็นมิตร เพราะฉะนั้นมีปัญหาเรื่องรถก็เลี้ยวเข้า Cockpit ได้เลยเพื่อน ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/ZJZcaRnHcMgWwHps7
ที่อยู่ : 20/4 ถ.บายพาสทุ่งมน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง กาฬสินธุ์ 46000
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 18:00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์
เบอร์โทร : 043-814888


Share