จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าติดตั้งโช้คอัพที่ไม่มีประสิทธิภาพ

April 8, 2024


   โช้คอัพ (shock absorber) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยรองรับแรงกระแทกและลดแรงสั่นสะเทือนของรถยนต์ ช่วยให้รถขับขี่ได้อย่างราบรื่น การเลือกใช้โช้คอัพที่มีคุณภาพและได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม สามารถช่วยลดการสึกหรอของยางและอุปกรณ์ช่วงล่างของรถยนต์


จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าติดตั้งโช้คอัพที่ไม่มีประสิทธิภาพ


  3 ประเด็นหลัก ถ้าผู้ขับขี่เลือกติดตั้งโช้คอัพที่ไม่มีประสิทธิภาพ หรือไม่นำรถเข้าเปลี่ยนโช้คอัพตามระยะที่กำหนด อาจก่อให้เกิดปัญหาในการขับขี่ ดังนี้


   • การเลือกใช้โช้คอัพที่ไม่มีคุณภาพหรือไม่เปลี่ยนโช้คตามระยะ อาจส่งผลทำให้รถมีประสิทธิภาพในการเกาะถนนลดลง 


   • โช้คอัพที่ไม่มีคุณภาพหรือหมดอายุนั้น อาจทำให้ความปลอดภัยของการเข้าโค้งลดน้อยลง เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้


   • โช้คอัพที่เสื่อมสภาพ ส่งผลทำให้ระยะเบรคเพิ่มขึ้น แปลว่ารถของคุณจะหยุดได้ช้าลงนั้นเอง


  ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ผู้ขับขี่ควรเลือกใช้โช้คอัพที่มีคุณภาพ และควรนำรถเข้าเปลี่ยนโช้คอัพตามระยะที่คู่มือประจำรถแนะนำไว้
#shock absorber #โช้คอัพ (shock absorber) #เปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber)#เช็คราคาโช้คอัพ (shock absorber)



โช้คอัพ (shock absorber) KYB ประสิทธิภาพสูงที่ค็อกพิทแนะนำ


  โช้คอัพ (shock absorber) KYB จากประเทศญี่ปุ่นเป็นโช้คอัพที่โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายบริษัทเลือกใช้ด้วยโช้คอัพ(shock absorber) KYB มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้ได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือจากผู้ใช้รถ โช้คอัพ (shock absorber) KYB มีจำหน่ายในศูนย์บริการรถชั้นนำและร้านค้าอะไหล่รถยนต์ทั่วประเทศโช้คอัพ (shock absorber) KYB มีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนานและนี่คือคุณสมบัติของโช้คอัพ (shock absorber) KYB


 1. เปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber) Excel-G
โช้คอัพที่เหนือกว่ามาตรฐาน ด้วยการปรับความหนืดที่เพิ่มขึ้นสำหรับรถเก๋งโดยเฉพาะ เพิ่มความหนืดจากโช้คอัพมาตรฐาน 20% พร้อมโครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube


  2. เปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber) Super Red
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮโดรลิดที่เพิ่มขึ้น


  3. เปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber) New SR Special
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮโดรลิดที่เพิ่มขึ้น


  โช้คอัพ (shock absorber) ถือเป็นชิ้นส่วนที่มีส่วนสำคัญในการทำงานของรถยนต์ เพราะโช้คอัพ (shock absorber) นั้นมีหน้าที่ในการช่วยรองรับแรงสั่นสะเทือน แรงกระแทกต่างๆ ในขณะที่รถยนต์กำลังขับเคลื่อนบนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่มีความขรุขระ ทางที่มีลูกระนาด หรือทางลาดชันต่างๆ โช้คอัพ (shock absorber) จะช่วยดูดซับแรงกระแทก ช่วยให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลยิ่งขึ้น ดังนั้น โช้คอัพ (shock absorber) จัดเป็นอุปกรณ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ของคุณ และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถควรตรวจโช้คอัพ (shock absorber) ทุก 20,000 กม.




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   รถยนต์ที่ถูกใช้งานมานาน โดนทั้ง แดด ฝน คราบฝุ่น ทำให้กระจกเริ่มมัว ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นเริ่มไม่ชัดแจ๋วเหมือนเดิม ทั้งยังทำให้รถดูเก่าอีกด้วย วันนี้เรานำทริคขัดกระจกง่าย ๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน เพียงทำตามขั้นตอน ดังต่อไปนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ"เคล็ดไม่ลับ ขจัดคราบกระจกรถฝังลึกให้กลับมาใสปิ้ง"



อยากเปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber) .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช้คอัพ (shock absorber) หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช้คอัพโดยเฉพาะ


   เรามีโช้คอัพ (shock absorber) หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช้คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#shock absorber #โช้คอัพ (shock absorber) #เปลี่ยนโช้คอัพ (shock absorber)#เช็คราคาโช้คอัพ (shock absorber)


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามของโช้คอัพ
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/photos/pb.100064500347726.-2207520000/5365926740092258/?type=3
https://www.cockpit.co.th/product/2906/SUPER-RED
https://www.cockpit.co.th/product/3098/EXCELG
https://www.cockpit.co.th/product/3067/NEW-SR-SPECIAL

Share