น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล

October 21, 2024


  น้ำมันเครื่องคือหัวใจสำคัญของเครื่องยนต์ ช่วยในการหล่อลื่นชิ้นส่วนต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ให้ขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อมอบประสิทธิภาพในการขับขี่มากที่สุด


น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล


  สำหรับรถที่ใช้งานในเชิงพาณิชย์ เช่น รถตู้ หรือ รถกระบะ ซึ่งรถประเภทนี้มักบรรทุกของที่มีน้ำหนักมากตลอดเวลา ถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และต้องเผชิญ ทั้งฝน ฝุ่น ดิน โคลน การเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถและการใช้งานจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เครื่องยนต์พร้อมลุยงานหนักไปกับคุณ


  วันนี้เราจึงอยากแนะนำน้ำมันเครื่อง ที่เหมาะกับการใช้งานรถเชิงพาณิชย์ เพื่อให้คุณพร้อมลุยได้ทุกเส้นทาง ด้วยน้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL


  น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL เป็นน้ำมันเครื่องดีเซลเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่มาพร้อมกับ Clean & Lock Technology ด้วยคุณสมบัติโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ที่มีจุดเด่นคือการ “ล้างสิ่งสกปรก” และ “ล็อกความสะอาด” ให้กับเครื่องยนต์ จึงทำให้


  • คงความสะอาดของเครื่องยนต์ได้ดีเยี่ยมยาวนาน


  • ป้องกันการเกิดคราบจับติดบริเวณลูกสูบและแหวนในเครื่องยนต์


  • ป้องกันการสึกหรอได้ดีแม้ในสภาวะงานหนัก ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ ตอบสนองทุกอัตราเร่ง


  • ทนความร้อนสูง ป้องกันการเกิดโคลนตะกอนที่เป็นสาเหตุการอุดตันของกรองน้ำมันเครื่อง


  ทั้งนี้ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL ยังได้รับการรับรองมาตรฐานสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลงานหนัก (Heavy Duty) และงานเบา (Light Duty) ดังนี้

- API CI-4/SL

- ACEA A3/B4, ACEA E7

- JASO DL-0/DH-1


  ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL สามารถใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซลก่อนคอมมอลเรลและดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท



  น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL มี 2 เบอร์ความหนืดให้เลือกใช้ได้ตามอายุการใช้งานและลักษณะการใช้งานของรถ ได้แก่


  รถดีเซลที่มีเลขไมล์น้อยกว่า 150,000 กิโลเมตร เลือกใช้เบอร์ความหนืด SAE 10W-30
น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL SAE 10W-30


  รถดีเซลที่มีเลขไมล์สูงกว่า 150,000 กิโลเมตร เลือกใช้เบอร์ความหนืด SAE 15W-40
น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL SAE 15W-40
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   น้ำมันเครื่องที่เราเห็นตามท้องตลาด จะพบว่าน้ำมันเครื่องนั้นมีหลากหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็แยกย่อยเกรดของน้ำมันเครื่องออกไปอีก ดังนั้นก่อนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มาทำความรู้จักเกรดน้ำมันเครื่องกันก่อน เพื่อเลือกใช้และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้อย่างเหมาะสม สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ"เกรดน้ำมันเครื่อง เลือกแบบไหนดี?"



เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
DYNAMIC COMMONRAIL น้ำมันเครื่องจอมพลัง สายพันธุ์แกร่ง
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/knowledge_bit_detail/3/108


Share