สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้

April 5, 2022


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา


สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้


  1. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี หยดน้ำสีใส
คราบของเหลวหยดน้ำสีใสนั้น เกิดจากระบบทำงานเครื่องปรับอากาศปล่อยน้ำทิ้ง ซึ่งเป็นสีของเหลวถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นว่าคราบของเหลวนั้นมีปริมาณมาก ก็อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ามีรอยรั่วของหม้อน้ำหรือสายยางของทางเดินน้ำ


  2. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีแดง
คราบของเหลวที่มีสีแดงนั้น อาจสันนิษฐานเบื้องต้นได้เลยว่า อาจเกิดจากน้ำมันเกียร์อัตโนมัติหรือน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีแดงใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อป้องกันความเสียหายและการเกิดอันตรายขณะขับขี่ได้


  3. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีเขียวหรือชมพู
คราบของเหลวสีเขียวหรือชมพู อาจเป็นสัญญาณแจ้งเตือนเกี่ยวกับระบบหล่อเย็น หากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบสีเขียวหรือชมพู ใต้ท้องรถควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็ว เพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คดู หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำหรือสายน้ำยางของรถยนต์ว่ามีสิ่งผิดปกติหรือไม่


  4. คราบของเหลวใต้ท้องรถมี สีน้ำตาลหรือสีดำ
ถ้าหากผู้ขับขี่สังเกตเห็นคราบของเหลวสีน้ำตาลหรือดำ อาจเกิดจากคราบของน้ำมันเครื่อง ซึ่งอาจจะมาจากซีลยางเสื่อมสภาพหรือปัญหาของชิ้นส่วนอื่นๆ ที่ส่งผลทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้ และอีกหนึ่งกรณีคือพบว่าคราบน้ำมันนั่นมีความเหนียวหนืดใต้ท้องรถ อาจมาจากน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรรีบนำรถไปตรวจเช็คกับช่างผู้เชี่ยวชาญเร็วที่สุด หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้ระดับน้ำมันเครื่องพร่องจนน้ำมันเครื่องแห้งได้ ซึ่งจะส่งผลกระทบให้เครื่องยนต์เสียหายได้
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมัน เครื่อง PTT



ดูแลเครื่องยนต์ให้สะอาดด้วยน้ำมันเครื่อง PTT น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงที่ค็อกพิทแนะนำ


  น้ำมันเครื่องเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญกับรถอย่างมาก มีหน้าที่ทำให้รถของคุณวิ่งได้เต็มสมรรถนะตลอดทุกการขับขี่ และช่วยยืดอายุของรถให้ยาวนาน ซึ่งการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง PTT เป็นน้ำมันเครื่องที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีการออกแบบน้ำมันเครื่อง PTT ให้มีหลากหลาย และน้ำมันเครื่อง PTT ยังเหมาะกับรถยนต์ทุกประเภทและน้ำมันเครื่อง PTT ยังตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง น้ำมันเครื่อง PTT จึงเป็นที่นิยมของผู้ใช้รถ โดยน้ำมันเครื่อง PTT นั้นจะมีให้เลือกทั้ง น้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์และน้ำมันเครื่อง PTT แบบสังเคราะห์แท้


  • น้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์ เป็นน้ำมันเครื่อง PTT เทคโนโลยีสังเคราะห์ น้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มอัตราการเร่งแซง น้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์ช่วยให้รถของคุณสามารถตอบสนองทุกการขับขี่ น้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์ยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิง รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและน้ำมันเครื่อง PTT แบบกึ่งสังเคราะห์ช่วยยืดอายุการใช้งานยาวนาน


  • น้ำมันเครื่อง PTT แบบสังเคราะห์แท้ 100% เป็นน้ำมันเครื่อง PTT ที่มีคุณภาพสูง น้ำมันเครื่อง PTT แบบสังเคราะห์แท้มีความปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภทและน้ำมันเครื่อง PTT แบบสังเคราะห์แท้จะช่วยให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์


  ซึ่งอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 กิโลเมตร โดยประมาณ ตามมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ใช้ และควรทำการตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุก 1 - 2 สัปดาห์หรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การขับรถด้วยไส้กรองน้ำมันเครื่องสกปรกหรือเก่าเกินไป อาจทำให้ทำงานได้ไม่เต็มที่จนไม่สามารถกรองสิ่งสกปรกได้ ทำให้น้ำมันเครื่องมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนอยู่ เมื่อเครื่องยนต์นำน้ำมันเครื่องที่สกปรกไปใช้งาน ก็อาจส่งผลทำให้เครื่องยนต์รถของคุณเสียหายได้ มาดูกันว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องของคุณทำงานอย่างไรและควรการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่เมื่อไร สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ไส้กรองน้ำมันเครื่องทำหน้าที่อะไร ?"



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit)


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
สังเกต! สีของเหลวใต้ท้องรถ บ่งบอกถึงความผิดปกติตรงไหน?
31 มกราคม 2565
URL :
https://gsbattery.co.th/th/newsDetail/158

Share