แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารควรเปลี่ยนเมื่อใด

April 25, 2022


  แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารจะคอยช่วยป้องกันฝุ่นละออง สิ่งสกปรกและมลพิษอื่นๆ ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารผ่านทางเครื่องปรับอากาศและช่องระบายความร้อนของรถยนต์ หากแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารสกปรกหรือมีกลิ่นผิดปกติ ก็คงไม่ใช่เรื่องดีนักหากคุณเป็นภูมิแพ้หรือระบบทางเดินหายใจ โดยแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารตัวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างบรรยากาศสภาพแวดล้อมในห้องโดยสารระหว่างการขับขี่ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น


แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารควรเปลี่ยนเมื่อใด


  เนื่องจากแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารมีหน้าที่คอยช่วยทำความสะอาดกรองอากาศที่บริสุทธิ์เข้าสู่ห้องโดยสาร ถ้าหากแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารสกปรกถึงเวลาเปลี่ยนใหม่ คุณจะสังเกตเห็นได้ง่ายกว่าแผ่นกรองส่วนอื่นๆ ซึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารของคุณถึงเวลาเปลี่ยนใหม่ มีดังนี้
• การไหลเวียนของอากาศขัดข้องหรือลมแอร์ออกจากช่องระบายอากาศเบาผิดปกติ
• มีกลิ่นแปลกๆ ออกมาจากช่องระบายอากาศ
• ลดคุณภาพความเย็นในห้องโดยสาร
• ได้ยินเสียงผิดปกติเหมือนเสียงผิวปากออกมาจากช่องระบายอากาศ
• เครื่องปรับอากาศทำงานได้ไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน


  เมื่อแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารอุดตันหรือสกปรกมากเกินไป ทำให้การไหลเวียนของระบบอากาศไหลเวียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้ลมที่ออกมาจากช่องระบายอากาศมีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังสามารถนำอากาศที่ไม่ดีเข้ามาในห้องโดยสาร เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ต้องหมั่นตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ระหว่างการเดินทาง



  ในการเดินทาง นอกจากอากาศที่ดีภายในห้องโดยสารแล้ว ยางรถยนต์ที่ดีก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การเดินทางถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวไม่อยากประสบปัญหายางแบน ยางรั่ว การเลือกยางรันแฟลตก็จะเป็นอีกตัวช่วยที่จะทำให้คุณเดินทางได้อย่างราบรื่น แม้คุณเจอปัญหารถยางรั่วขณะขับขี่อยู่ ก็สามารถขับไปต่อได้ อย่างเช่น ยางรันแฟลต POTENZA S001 จากบริดจสโตน ซึ่งเป็นเทคโนโลยียางรันแฟลตที่ได้รับการออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ วิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร หลังจากสูญเสียความดันลมยางตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ สัมภาระแต่ยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก มีการออกแบบดอกยางมาเป็นพิเศษ ดอกยางด้านในให้มีประสิทธิภาพชั้นเลิศสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเปียก ในขณะที่ดอกยางด้านนอกให้สมรรถนะเต็มพิกัดสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 ใช้เนื้อยางเสริมพิเศษสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ช่วยให้บริเวณแก้มยางด้านในมีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยหลักการกระจายตัวของคาร์บอนที่เป็นระเบียบมากขึ้นจะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอน ลงไป 50% จึงช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปทรงของแก้มยาง ทั้งขณะขับขี่ที่ความดันลมยางปกติ หรือขณะสูญเสียความดันลมยาง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 มีเทคโนโลยี COOLING FINTM คือเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการออกแบบพื้นผิวบริเวณแก้มยางด้านนอกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มยางได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่ในขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยนำหลักการการไหลเวียนของกระแสตามธรรมชาติมาเป็นแนวคิดในการออกแบบสำหรับยางรันแฟลตเจเนอเรชันใหม่


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 เป็นสุดยอดสมรรถนะแห่งความปลอดภัย ที่ช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ และเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย แม้เกิดการสูญเสียความดันลมยางอย่างกะทันหัน และสัมผัสแห่งการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งกว่า
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ ถือว่าเป็นระบบของเหลวในรถยนต์ทั้งหมด หากผู้ขับขี่ละเลยปล่อยให้ระบบของเหลวแต่ละส่วนแห้งหรือใช้งานเกินกำหนด แน่นอนว่าผลที่ตามมารถยนต์ของคุณจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่และไม่มีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นเราควรหมั่นตรวจสภาพรถยนต์และตรวจเช็คระบบของเหลวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเสียหายจากจุดเล็กๆ ก่อนที่จะลุกลามทำให้ชิ้นส่วนอื่นๆ ภายในรถยนต์เสียหายหนักมากขึ้นกว่าเดิม สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่ “ระบบของเหลวในรถยนต์ที่ควรตรวจเช็ค”



อยากเปลี่ยนยางรันแฟลต POTENZA S001 .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


   เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
FAQS ABOUT YOUR CAR’S ENGINE AIR, FUEL, AND CABIN AIR FILTERS
SEP 10, 2021

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/maintenance/faqs-about-your-cars-cabin-fuel-and-air-filters/

Share