ขับขี่อย่างไร ไม่ให้พลาดขับรถตกหลุมบ่อยๆ

April 28, 2022


  รู้หรือไม่ว่าการที่คุณขับรถตกหลุมบ่อบ่อยๆ นั้นมีผลเสียต่อรถยนต์ เช่น ส่งผลให้ยางรถยนต์เสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทกจากการตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงหรืออะไหล่ต่างๆ บริเวณช่วงล่างของรถยนต์หลุดออกได้ ซึ่งความเสียหายจากการขับรถตกหลุมบ่อ อาจไม่แสดงอาการชัดเจนในทันทีแต่ก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับรถของคุณได้ ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้หรือหลบหลุมบ่อไม่ทัน หากคุณตกหลุมบ่อบ่อยก็ควรตรวจสอบสภาพรถเป็นประจำถ้ารถยนต์ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วก็จะสามารถลดความเสียหายให้กับรถยนต์ของคุณได้ และนี้เป็นทริคการขับขี่ เล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณหลบหลุมบ่อได้ทัน


ขับขี่อย่างไร ไม่ให้พลาดขับรถตกหลุมบ่อยๆ


  • เว้นช่องว่างระหว่างรถของคุณกับรถที่อยู่ข้างหน้า หากคุณขับใกล้คันหน้ามากเกินไปโดยเว้นช่องว่างไว้เพียงเล็กน้อย นอกจากคุณจะไม่สามารถมองเห็นหลุมบ่อได้ในระยะที่เบรกหรือหลบทันแล้ว ยังอาจส่งผลทำให้คุณเบรกรถไม่ทันและเกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าผู้ขับขี่คันข้างหน้าเบรกกะทันหันเพื่อหลบหลุมบ่อหรือปัจจัยอื่นๆ การเว้นระยะห่างระหว่างรถให้เพียงพอไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการขับรถอย่างปลอดภัย แต่ยังช่วยให้คุณมองเห็นและหลีกเลี่ยงหลุมบ่อได้ทัน


  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางของคุณเติมลมอย่างเหมาะสม ลมยางที่เติมมากเกินไปหรือมีลมยางน้อยไป มักจะได้รับความเสียหายจากการตกหลุมบ่อมากกว่าการเติมลมยางที่เหมาะสม


  • ขับขี่ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนด ถ้าหากคุณขับรถช้าลงก็จะทำให้คุณมีเวลามองสิ่งที่อยู่ข้างหน้าได้ชัดเจนและแก้ไขปัญหาได้ทัน เช่นเดียวกันถ้าหากคุณขับช้าลงเมื่อเห็นหลุมบ่อข้างหน้าก็จะมีเวลาเบรกหรือเบี่ยงหลบไปซ้ายไปขวาได้ทัน แต่ถ้าหากคุณขับมาด้วยความเร็วก็อาจทำให้เบรกไม่ทันและเสียการควบคุมรถจนเกิดอุบัติเหตุได้


  • หลีกเลี่ยงแอ่งน้ำ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าใต้แอ่งน้ำนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ถึงแม้จะดูว่าแอ่งเล็กๆ แต่ใต้แอ่งน้ำอาจเป็นหลุมขนาดใหญ่ซ่อนอยู่ได้



  การใส่ใจในการเลือกยางรถยนต์ที่ทั้งปลอดภัยและนุ่มเงียบคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับการขับขี่ ค็อกพิท ขอแนะนำ TURANZA T005A นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ BRIDGESTONE ที่มีการออกแบบลวดลายดอกยาง TURANZA T005A ที่มีความพิเศษทำให้ยางนุ่มเงียบ TURANZA T005A จึงเป็นยางรถยนต์เหมาะกับการเดินทางในชีวิตประจำวัน อีกทั้ง TURANZA T005A ยังมุ่งเน้นไปถึงสมรรถนะที่เหนือระดับในด้านของความเงียบและความนุ่มสบายที่เหนือชั้น


  • ยาง TURANZA T005A ยางนุ่มเงียบที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับตามแบบฉบับนิยามใหม่แห่งความนุ่มสบายที่เหนือกว่า เพราะ TURANZA T005A คือสุดยอดนวัตกรรมแห่งความนุ่มสบายระดับพรีเมียมแห่งวงการยางรถยนต์ TURANZA T005A ที่จะเปลี่ยนการขับขี่แบบธรรมดาเป็นการเดินทางอันแสนรื่นรมย์ TURANZA T005A ให้ทุกชั่วโมงของการเดินทางเต็มไปด้วยความสุขแบบไม่มีสะดุด


  • ยาง TURANZA T005A ได้รับการพัฒนาและคิดค้นโดยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงผสมผสานกับการออกแบบ TURANZA T005A ที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการทดลองย้ายตำแหน่งร่องดอกยาง การปรับดีไซน์ของดอกยาง การเลือกใช้ส่วนผสมในเนื้อยาง รวมไปถึงการปรับขนาดบล็อกดอกยางจนได้ยางรถยนต์นุ่มเงียบเกาะถนน ที่ดีที่สุดที่ช่วยลดการบิดตัวของร่องดอกยาง เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยผิวสัมผัสหน้ายาง TURANZA T005A ที่มีการกระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ จึงช่วยลดแรงกระแทกได้ดี อีกทั้ง TURANZA T005A ยังมีการเสริมเนื้อยางแบบพิเศษที่บริเวณแก้มยาง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • ยาง TURANZA T005A มอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการเดินทาง ให้คุณรู้สึกถึงความนุ่มสบาย ไร้เสียงรบกวนตลอดการขับขี่และดูแลความปลอดภัยให้คุณทุกเส้นทาง จะเข้าโค้งตอนไหนก็ไม่ต้องกังวลใจเมื่อออกเดินทางไปพร้อมกับยางรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกตามมาตรฐานสากลอย่าง TURANZA T005A แล้วคุณจะรู้ว่า...คุณคือผู้ค้นพบนิยามแห่งการเป็นที่สุดในทุกเส้นทางด้วยยางนุ่มเงียบ หากถามว่ายางยี่ห้อไหน นุ่ม เงียบ มั่นใจ TURANZA T005A จากบริดจสโตน
#TURANZA T005A #ยางTURANZA T005A #ราคายางTURANZA T005A #ร้านเปลี่ยนยางTURANZA T005A #TURANZA T005Aที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้”



อยากเปลี่ยนยาง TURANZA T005A.... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#TURANZA T005A #ยางTURANZA T005A #ราคายางTURANZA T005A #ร้านเปลี่ยนยางTURANZA T005A #TURANZA T005Aที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
EVERYDAY ADVICE FOR AVOIDING POTHOLE DAMAGE
JAN 23,2017

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/driving/avoiding-pothole-damage/

Share