วิธีขจัดคราบสกปรกรอยข่วนเล็กๆ บนรถยนต์

April 29, 2022


  ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าร้านล้างรถเป็นประจำ แต่บางส่วนของรถยนต์ก็ยังมีคราบหรือรอยข่วนแมวเล็กๆ หลงเหลืออยู่บ้าง วันนี้เราเลยนำทริคดีๆ ที่จะช่วยให้คุณดูแลรถยนต์ให้สะอาดเงางามไร้คราบหรือข่วนแมว สามารถทำได้เองได้ที่บ้าน ถ้าหากคุณอยากให้รถยนต์มีความเงางามคุณสามารถทำตามวิธีนี้ได้ซ้ำๆ ตามต้องการได้เลย


ขั้นตอนขจัดคราบสกปรกรอยข่วนบนรถยนต์ มีดังต่อไปนี้


  • ขั้นตอนแรกคือเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการขจัดคราบสกปรกหรือรอยข่วนบนรถยนต์
- ดินน้ำมัน 1 ก้อน
- สเปรย์แว็กซ์เคลือบสีรถ 1 กระป๋อง
- ผ้าไมโครไฟเบอร์ 1 ผืน


  • เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มต้นด้วยการนำดินน้ำมันขึ้นมาแบะรู้หรือไม่ว่า ดินน้ำมันถือว่าเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าที่สำคัญที่สุดในวงการเทคโนโลยีสำหรับการดูแลรักษารถยนต์ ซึ่งดินน้ำมันนั้นมีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อในการขจัดคราบปนเปื้อนที่ตกค้างหลังจากล้างรถได้ดีมาก ส่งผลทำให้รถของเราสะอาดและมีพื้นผิวที่เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น


  • โดนใช้ดินน้ำมันก้อนเล็กๆ พอประมาณเพื่อมาปั้นทำรูปร่างให้แบนคล้ายกับขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ จากนั้นพ่นสเปรย์ลงไปในบริเวณที่ต้องการจะขัดให้ได้ 1 ใน 4 ส่วน และพ่นบนดินน้ำมันของเราด้วย แล้วใช้ดินน้ำมันถูไปมาให้เป็นเส้นตรงและทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะรู้สึกว่าพื้นผิวเรียบเนียนขึ้น และข้อควรระวังขณะทำความสะอาด ไม่ควรมีเศษหล่นหรือกีดขวางในขณะที่ใช้ดินน้ำมันถูทำความสะอาดอยู่ เมื่อพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้แล้วก็นำผ้าไมโครไฟเบอร์มาเช็ดให้แห้ง แล้วค่อยเริ่มขัดส่วนต่อไป


  • เมื่อขัดทำความสะอาดเสร็จแล้วก็มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการขัดเงาและลงแว็กซ์มากขึ้น แต่ก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาด มีกฎ 2 ข้อที่เราต้องจำไว้สำหรับการใช้ดินน้ำมัน นั่นก็คือใช้สเปรย์แว็กซ์เคลือบสีรถในปริมาณที่พอเหมาะ และไม่ต้องออกแรงกดมากเกินไป เพียงเท่านี้ก็ทำให้รถของคุณสะอาดเงางามไร้รอยข่วนเล็กๆ
#ตรวจสภาพรถยนต์ #เช็คราคาตรวจสภาพรถยนต์ #ร้านตรวจสภาพรถยนต์ #ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ #ตรวจสภาพรถยนต์ ที่ค็อกพิท



  อย่าปล่อยให้รถยนต์สะอาดเพียงแต่ภายนอก อย่าลืมนำรถของคุณไปตรวจสภาพรถยนต์ตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนด เพื่อให้รถของคุณสะอาดทั้งภายในและภายนอก ช่วยให้การขับขี่ที่ปลอดภัย วันนี้เราจึงนำ เคล็ดลับสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งออกรถมาว่าควรตรวจเช็ครถใหม่อย่างไรบ้าง เพื่อเป็นความรู้เบื้องต้นและสามารถเช็ครายการซ่อมในบิลเสร็จเองได้


  • การบำรุงรักษารถใหม่ควรนำรถของคุณเข้าศูนย์บริการตรวจสภาพรถยนต์ทุกๆ หกเดือนหรือ 10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณ) ซึ่งรายละเอียดการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นที่มี ดังต่อไปนี้ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, ตรวจเช็คไส้กรองน้ำมันเครื่อง, การตรวจสอบดูสายพานรถยนต์, การตรวจสอบใบปัดน้ำฝน, เช็คลมยาง


  • โดยทั่วไปแล้วผู้ขับขี่ทุกคนควรนำรถเข้าศูนย์บริการปีละครั้งหรือ 20,000 กิโลเมตร (โดยประมาณ) โดยทั่วไปรวมถึงการตรวจสอบส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ มากกว่า 50 รายการ แต่ชิ้นส่วนเบื้องต้นที่ควรทำการตรวจเช็คจะมี ดังต่อไปนี้ ไส้กรองอากาศเครื่องยนต์, ไส้กรองอากาศในห้องโดยสาร, น้ำหล่อเย็น, สายพานและท่อรถยนต์, ผ้าเบรก, เช็คของเหลว ส่วนต่างๆ, ตรวจสอบน้ำมันเบรก เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค, ตรวจสอบหัวเทียน, การตรวจสอบน้ำมันเกียร์ (ถ้ามี), การเปลี่ยนสายพานราวลิ้น, การทดสอบแบตเตอรี่, ตรวจสอบยาง


  ซึ่งเช็คลิสดังกล่าวเป็นเพียงรายละเอียดการตรวจสภาพรถยนต์ใหม่เบื้องต้นเพื่อเป็นความรู้เบื้องต้นและสามารถเช็ครายการซ่อมในบิลเสร็จเองได้ ว่ารถของคุณถูกตรวจสภาพรถยนต์ครบหรือไม่ ซึ่งการซ่อมแซมรถนั้น ทั้งนี้ยังขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับขี่ว่าใช้งานรถหนักมากน้อยเพียงใด
#ตรวจสภาพรถยนต์ #เช็คราคาตรวจสภาพรถยนต์ #ร้านตรวจสภาพรถยนต์ #ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ #ตรวจสภาพรถยนต์ ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้”



ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


   ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ตรวจสภาพรถยนต์ #เช็คราคาตรวจสภาพรถยนต์ #ร้านตรวจสภาพรถยนต์ #ศูนย์ตรวจสภาพรถยนต์ #ตรวจสภาพรถยนต์ ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีบำรุงรักษารถยนต์ให้ดูดีเหมือนใหม่
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/car-detailing-how-to

Share