4 ข้อควรพิจารณาก่อนซื้อยางมือสอง ยางเปอร์เซ็นต์

May 6, 2022


  เชื่อว่าผู้ใช้รถหลายคนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ ราคายางรถยนต์ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยพิจารณาในการตัดสินใจซื้อ จะเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ทั้งทีก็อยากได้สิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์ ราคาถูก หรือโปรโมชั่นยางรถยนต์ต่างๆ ที่ร้านยางจัดทำขึ้น เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาเปลี่ยนยางรถยนต์ ซึ่งอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้รถ ก็คือยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ โดยยางเหล่านี้ส่วนหนึ่งก็มาจากยางเดิมที่ติดรถป้ายแดงหรือนำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันก็หาซื้อได้ง่ายขึ้นตามร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ทั่วไป แต่ถึงแม้ว่ายางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์จะมีราคาถูก แต่ถ้าพูดถึงในด้านคุณภาพของยางที่ถูกใช้งานแล้วก็จะลดลงตามไปด้วย ถึงแม้ปียางจะยังรุ่นใหม่อยู่แต่เราก็ไม่สามารถทราบว่าก่อนหน้านี้ยางถูกใช้งานมากน้อยเพียงใด สำหรับผู้ขับขี่ที่เปลี่ยนยางรถยนต์ มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ก่อนจะตัดสินใจซื้อควรอ่าน 4 ข้อนี้ก่อนเปลี่ยนยางรถยนต์ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย


4 ข้อควรพิจารณาก่อนซื้อยางมือสอง ยางเปอร์เซ็นต์


  1. ผู้ขับขี่หลายคนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการเอาใจใส่ดูแลเติมลมยางอย่างเหมาะสมเป็นประจำทุกเดือน ตรวจเช็คดูความลึกของร่องดอกยาง หรือตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นประจำ แต่สำหรับผู้ขับขี่บางคนอาจละเลยการดูแลยาง เมื่อคุณซื้อยางรถยนต์มือสองหรือยางจากเปอร์เซ็นต์จากคนที่ไม่ดูแลยางที่ดี ก็อาจทำให้คุณเจอปัญหายางรถยนต์มือสองหรือยางจากเปอร์เซ็นต์ที่พึ่งเปลี่ยนมาก็ได้ เพราะยางที่ขาดการดูแลอย่างเหมาะสมโครงสร้างภายในอาจเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วจากอุณหภูมิที่สูงหรือการขับขี่ที่หนักหน่วง แน่นอนว่าคุณจะได้ราคายางถูก ทำให้รู้สึกว่าคุณกำลังประหยัดเงิน แต่คุณอาจจะเสียบำรุงรักษาเพิ่มขึ้นก็เป็นไปได้
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่



  2. ในกรณีที่ผู้ขับขี่เปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่กับศูนย์บริการยางรถยนต์ ส่วนใหญ่ก็จะมีระยะประกันยางให้ เพื่อดูแลความปลอดภัยของยางรถยนต์ เมื่อมีปัญหาทางร้านยางรถยนต์ก็ช่วยดูแลในส่วนนี้ แต่เมื่อคุณเปลี่ยนยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ร้านยางส่วนใหญ่ก็จะไม่มีการรับกันประยาง อาจทำให้เกิดความเสี่ยงจากยางเสียหายได้


  3. สำหรับผู้ขับขี่บางคนอาจจะโชคดี หากคุณพบชุดยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานขับขี่มากนัก แต่ยางรถยนต์เส้นใหม่ที่ไม่ได้ใช้ก็มีวันหมดอายุและยางรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้เป็นระยะไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานก็อาจทำให้เกิดรอยแตกได้


  4. ยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ ที่ใช้งานแล้วอาจจะอยู่ได้ไม่นานเท่ายางใหม่ เนื่องจากยางที่ใช้แล้วย่อมมาพร้อมกับการขับขี่สะสมไมล์เป็นระยะกิโลเมตร ซึ่งการซื้อยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์ ถึงจะราคายางถูกก็จริงแต่สำหรับผู้ใช้รถอย่าลืมคำนวณคุ้มค่าจริงๆ ในด้านการใช้งานระยะยาวก่อนทำการตัดสินใจเปลี่ยนยางรถยนต์มือสองหรือยางเปอร์เซ็นต์
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์นั้นก็คือ คราบของเหลวที่รั่วไหลลงใต้ท้องรถ ซึ่งสีของเหลวแต่ละสีก็บ่งบอกความผิดปกติของรถยนต์ที่แตกต่างกัน หากผู้ขับขี่พบเห็นคราบของเหลวใต้ท้องรถก็อย่านิ่งนอนใจ หากดูแลรักษาไม่ทันก็อาจส่งผลเสียให้รถยนต์ของคุณได้ มาดูสาเหตุเบื้องต้นกันว่าสีของเหลวที่อยู่ใต้ท้องรถของคุณนั้นกำลังส่งสัญญาณความผิดปกติอะไรกับเรา สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “สีของเหลวใต้ท้องรถบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้”



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่หรือยางมีปัญหา .... แวะมาเปลี่ยนยางรถยนต์คุณภาพดีที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  เพราะยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและเป็นร้านยางรถยนต์ที่มีทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งร้านยางรถยนต์ของเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และร้านยางรถยนต์จะคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#เปลี่ยนยางรถยนต์ #ร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ #ดูร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ใกล้บ้าน #เปลี่ยนยางรถยนต์ที่ค็อกพิท #เปลี่ยนยางรถยนต์กับCockpit #ราคาเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
4 RISKS TO CONSIDER BEFORE BUYING USED TIRES
MAY 22,2017

URL :
http://gsbattery.co.th/th/newsDetail/149

Share