เปลี่ยนยางมาใหม่ แต่รถกลับเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เกิดจากอะไร

May 26, 2022


  ยางรถยนต์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันหมดอายุและสึกหรอได้ เมื่อถึงเวลาอัปเกรดยางรถยนต์ชุดใหม่และคุณได้สังเกตเห็นว่ารถยนต์ของคุณที่กำลังเคลื่อนที่อยู่บนถนนนั้นมีบางอย่างผิดปกติ รู้สึกว่ารถยนต์มีอาการเอียงไปด้านซ้ายหรือขวาหลังจากได้รับการติดตั้งยางรถยนต์ชุดใหม่ รู้หรือไม่ว่าเกิดจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบ


เปลี่ยนยางมาใหม่ แต่รถกลับเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เกิดจากอะไร


  • แรงดันลมยางไม่เหมาะสม
หากรถยนต์ของคุณเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งหลังจากติดตั้งยางรถยนต์ชุดใหม่ ซึ่งปัญหาข้อแรกที่ทำให้รถยนต์ของคุณเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งก็คือ ยางรถยนต์ของคุณอาจได้รับแรงดันลมยางที่ไม่เหมาะสม ซึ่งยางรถยนต์ที่เติมลมน้อยเกินไปหรือเติมลมมากเกินไปอาจส่งผลทำให้รถของคุณเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งขณะขับขี่ได้และยังส่งผลเสียต่อการยึดเกาะถนนที่ไม่ดี การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การสึกหรอของยางรถยนต์อีกด้วย


  • ปัญหาการตั้งศูนย์ไม่เหมาะสม
การสูญเสียการตั้งศูนย์ล้อ อาจเกิดจากสภาพถนนและการขับขี่ที่ไม่ดี เช่น การชนหรือตกหลุมบ่ออย่างรุนแรงก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้รถยนต์สูญเสียการตั้งศูนย์ล้อก็อาจทำให้รถยนต์ของคุณเอียงไปด้านใดด้านนึงได้ และถ้ารถยนต์ของคุณพึ่งเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่มา แต่รถยังเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการตั้งศูนย์ล้อที่ไม่ถูกต้องได้เช่นกัน เมื่อยางรถยนต์ของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกัน ก็อาจส่งผลทำให้ความสามารถในการขับขี่มีประสิทธิภาพลดลง และถ้าหากปล่อยไว้นานคุณอาจสังเกตเห็นการสึกหรอของหน้ายางที่ไม่สม่ำเสมอได้ทำให้อายุการใช้งานของยางลดลง ถ้าหากรถของคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ทางออกที่ดีที่สุด ให้คุณรีบนำรถไปตั้งศูนย์ล้อใหม่โดยช่างผู้เชี่ยวชาญโดยเร็วที่สุด



  ถ้าหากพูดถึงยางรันแฟลตที่เป็นที่ผู้ขับขี่นิยมเลือกใช้ ก็คงต้องนึกยางรันแฟลต ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT จากบริดจสโตน ซึ่งเป็นเทคโนโลยียางรันแฟลตที่ได้รับการออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ วิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร หลังจากสูญเสียความดันลมยางตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ สัมภาระแต่ยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก มีการออกแบบดอกยางมาเป็นพิเศษ ดอกยางด้านในให้มีประสิทธิภาพชั้นเลิศสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเปียก ในขณะที่ดอกยางด้านนอกให้สมรรถนะเต็มพิกัดสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT ใช้เนื้อยางเสริมพิเศษสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ช่วยให้บริเวณแก้มยางด้านในมีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยหลักการกระจายตัวของคาร์บอนที่เป็นระเบียบมากขึ้นจะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอน ลงไป 50% จึงช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปทรงของแก้มยาง ทั้งขณะขับขี่ที่ความดันลมยางปกติ หรือขณะสูญเสียความดันลมยาง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT มีเทคโนโลยี COOLING FINTM คือเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการออกแบบพื้นผิวบริเวณแก้มยางด้านนอกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มยางได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่ในขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยนำหลักการการไหลเวียนของกระแสตามธรรมชาติมาเป็นแนวคิดในการออกแบบสำหรับยางรันแฟลตเจเนอเรชันใหม่


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT เป็นสุดยอดสมรรถนะแห่งความปลอดภัย ที่ช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ และเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย แม้เกิดการสูญเสียความดันลมยางอย่างกะทันหัน และสัมผัสแห่งการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งกว่า
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารจะคอยช่วยป้องกันฝุ่นละออง สิ่งสกปรกและมลพิษอื่นๆ ไม่ให้เข้าสู่ห้องโดยสารผ่านทางเครื่องปรับอากาศและช่องระบายความร้อนของรถยนต์ หากแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารสกปรกหรือมีกลิ่นผิดปกติ ก็คงไม่ใช่เรื่องดีนักหากคุณเป็นภูมิแพ้หรือระบบทางเดินหายใจ โดยแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารตัวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างบรรยากาศสภาพแวดล้อมในห้องโดยสารระหว่างการขับขี่ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารควรเปลี่ยนเมื่อใด”



อยากเปลี่ยนยางรันแฟลต POTENZA S001.... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


   ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
DIY TIRE INSTALLATION? 4 THINGS TO WATCH FOR AFTER CHANGING YOUR TIRES AT HOME
AUG 16, 2021

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/diy-tire-installation/

Share