ลุยน้ำท่วมระดับไหน? เป็นอันตรายต่อรถ

September 17, 2024


  ในช่วงฝนตกแบบนี้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนท้องถนน บางเส้นทางก็มีน้ำท่วมขังสูง วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีการขับรถผ่านน้ำท่วมขัง ช่วงฝนตกอย่างปลอดภัย น้ำท่วมระดับไหนถึงเป็นอันตรายต่อรถยนต์ เพื่อเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ช่วยป้องกันความเสียหายของรถคู่ใจของเรา


ลุยน้ำท่วมระดับไหน? เป็นอันตรายต่อรถ


  หากผู้ขับขี่ต้องขับรถลุยน้ำท่วม สิ่งแรกให้เริ่มจากการสังเกตดูรอบๆ พื้นที่น้ำท่วมขังว่าระดับน้ำสูงเทียบเท่ากับฟุตบาทหรือไม่ โดยปกติแล้วฟุตบาทจะมีความสูงที่ 10-20 ซม. หากระดับน้ำต่ำกว่าหรือเท่ากับฟุตบาทก็สามารถขับต่อไปได้


  แต่หากพบว่าระดับน้ำเลยขอบฟุตบาทไปจนถึงครึ่งล้อถือว่าเสี่ยงต่อรถยนต์ได้รับความเสียหาย หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ใหเผู้ขับขี่ทำการปิดแอร์ และเร่งเครื่องรักษาระดับความเร็วที่สม่ำเสมอ พยายามไม่ถอนคันเร่งบ่อยถ้าไม่จำเป็น


  แต่หากระดับน้ำสูงกว่าที่กล่าวมา ไม่แนะนำให้ขับลุย ควรหาที่จอดรถที่ปลอดภัยเมื่อระดับน้ำลดลงแล้วค่อยออกเดินทางต่อ เพราะหากฝืนลุยน้ำท่วมสูงจนเกินไป อาจทำให้น้ำรั่วซึมเข้าไปถึงขั้วแบตเตอรี่ ซึ่งอาจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดการปนเปื้อนน้ำกรดในตัวแบตเตอรี่ได้
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



   การเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน วันนี้ ค็อกพิท จะพาไปทำความรู้จักประเภทของแบตเตอรี่ GS ว่าแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกแบตเตอรี่ GS แบบไหนให้เหมาะกับรถของคุณ


เลือกแบตเตอรี่ GS อย่างไรให้เหมาะกับรถของคุณ?


  1. แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free)
แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free) แบตเตอรี่ประเภทพร้อมใช้ มีความอึดมั่นใจไม่ต้องดูแล กำลังไฟสตาร์ทสูง ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน *การดูแลน้ำกลั่นขึ้นอยู่กับสภาพการใช้รถยนต์

แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (MF) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไป รถยนต์หรือรถกระบะใช้งานในเมือง ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65


  2. แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid)
แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid) ลักษณะพิเศษของแบตเตอรี่ประเภทไฮบริด อึดทนทาน คุ้มค่าทุกการใช้งาน ผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างแบตเตอรี่ Maintenance Free และ Conventional ไฟแรงเต็มพลัง ขับลุยได้ตลอดวัน เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลน้ำกลั่นทุก 3 เดือน

แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (HB) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์เชิงพาณิชย์หรือรถยนต์ใช้งานทั่วไป ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 


  3. แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional)
แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional) อึดยาวนาน ลุยงานหนัก ทนงานหนัก วิ่งทางไกลได้ดี เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลระดับน้ำกลั่นทุก 15 วัน

แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (CV) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับกลุ่มรถใช้งานหนัก เช่น รถบรรทุกทั่วไป รถบัสปรับอากาศและรถไถทั่วไป เป็นต้น ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS Conventional 


  4. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS
แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS มีความทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียวช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น จึงช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS

แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับกลุ่มรรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ ISS ตัวอย่าง เช่น
รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   รู้หรือไม่ แค่เลือกขนาดแอมป์แบตเตอรี่ให้ตรงตามรุ่นรถยนต์ของคุณ ก็สามารช่วยเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยยืดอายุระบบไฟได้ยาวนานยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้รถเก๋ง ก็คงสงสัยว่ารถเก๋งที่คุณที่ใช้งานอยู่นั้น ใช้แบตเตอรี่ขนาดกี่แอมป์ หากต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เลือกแบตเตอรี่ประเภทไหนดี ถึงจะเหมาะกับรถของคุณ วันนี้เรามีคำตอบ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “รถเก๋งควรใช้แบตเตอรี่ขนาดกี่แอมป์ดี ?”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ลุยน้ำท่วมแล้วรถดับควรทำอย่างไร ยีเอสมีคำตอบให้?!
URL :
ลุยน้ำท่วมแล้วรถดับควรทำอย่างไร ยีเอสมีคำตอบให้?!

Share