ทำไมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ถึงดีต่อกับรถยนต์

May 25, 2022


  ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย ในปัจจุบันน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันเครื่องทั่วไป โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีสารเติมแต่งประมาณ 20% แต่จะแตกต่างกันในเรื่องคุณภาพของสารเติมแต่ง โดยน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมาพร้อมกับสารเติมแต่งคุณภาพสูงที่ปกป้อง ทำความสะอาด และไม่เสื่อมคุณภาพอย่างรวดเร็วทำให้ผู้ใช้รถมีระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่นานขึ้น


ทำไมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ถึงดีต่อกับรถยนต์


  เนื่องจากน้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีสิ่งเจือปนน้อยมากและยังมีสารเติมแต่งที่มีคุณภาพสูง ส่งผลให้รถยนต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนี้


  • รถยนต์มีประสิทธิภาพควบคุมอุณหภูมิร้อนและเย็นได้ดีขึ้น จึงทำให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินในการเดินทางโดยไม่ต้องกังวลใจในสภาพอากาศเย็นหรือร้อนจัด


  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ช่วยเพิ่มความทนทานต่อการแตกตัวของน้ำมันจากออกซิเดชันและความร้อนสูง


  • น้ำมันสังเคราะห์ช่วยให้รถยนต์ของคุณประหยัดน้ำมันกว่าเดิม


  • น้ำมันสังเคราะห์ช่วยลดแรงต้านของเครื่องยนต์และเพิ่มแรงม้าในการเร่งเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น


  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ช่วยป้องกันคราบสกปรกในเครื่องยนต์และตะกอนสะสมในเครื่อง จึงทำให้เครื่องยนต์สะอาดและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มีระยะการใช้งานสูงขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน้อยลง ซึ่งช่วยประหยัดเวลา


  • น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยังช่วยป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น



คืนความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์ด้วยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL HELIX HX8 (เชลล์ เฮลิกส์ HX8) น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ประสิทธิภาพสูง ที่ค็อกพิทแนะนำ


  น้ำมันเครื่องเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญกับรถอย่างมาก มีหน้าที่ทำให้รถของคุณวิ่งได้เต็มสมรรถนะตลอดทุกการขับขี่ และช่วยยืดอายุของรถให้ยาวนาน ซึ่งการเลือกใช้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงก็เป็นสิ่งสำคัญ ด้วยตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง SHELL เป็นน้ำมันเครื่องที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีการออกแบบน้ำมันเครื่อง SHELL ให้มีหลากหลาย และน้ำมันเครื่อง SHELL ยังเหมาะกับรถยนต์ทุกประเภทและน้ำมันเครื่อง SHELL ยังตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์แท้ SHELL เป็นน้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง วันนี้เลยยกตัวอย่างน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์แท้ SHELL ที่เป็นรุ่นผู้ใช้รถนิยมเลือกใช้ เช่น


  • น้ำมันเครื่อง SHELL L/HELIX HX8 4L - HELIX HX8 5W-40 (SN)
น้ำมันเครื่อง SHELL สังเคราะห์แท้ น้ำมันเครื่อง SHELL เต็มสมรรถนะในการทำความสะอาด และน้ำมันเครื่อง SHELL ยังปกป้องเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยน้ำมันเครื่อง SHELL ป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง น้ำมันเครื่อง SHELL จึงเหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ เพราะเป็นน้ำมันเครื่อง SHELL ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องและน้ำมันเครื่อง SHELL ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


  • น้ํามันเครื่อง SHELL L/HELIX HX8ECO 3L - HELIX HX8 ECO 0W-20 (SN)
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ เต็มสมรรถนะ ในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ พัฒนาเพื่อการหล่อลื่นสำหรับรถอีโคคาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันความหนืด 0W-20 ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


  • น้ํามันเครื่อง SHELL L/HELIX DIE HX8 6L - Helix Diesel HX8 5W-30
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ เต็มสมรรถนะในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่องเหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


  น้ำมันเครื่อง SHELL แบบสังเคราะห์ดังกล่าวเป็นเพียงแค่การยกตัวอย่างข้อเด่นของน้ำมันเครื่องเคราะห์เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจและเป็นข้อเปรียบเทียบให้ผู้ขับขี่ ทั้งนี้ผู้ขับขี่ควรเลือกเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามคำแนะนำจากคู่มือรถและคำแนะนำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้รับการดูแลการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างถูกต้อง
#น้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL #ราคาน้ำมันเครื่อง SHELL #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง SHELL




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ มาดูกันว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ไม่ควรมองข้ามนั้น มีอะไรบ้างและแต่ละสัญลักษณ์นั้นมีความหมายอย่างไร สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม”



เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL HELIX HX8 (เชลล์ เฮลิกส์ HX8) น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit)


   เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL #ราคาน้ำมันเครื่อง SHELL #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง SHELL


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
TOP BENEFITS OF SYNTHETIC OIL
SEP 10,2018

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/oil-change/top-benefits-synthetic-oil//

Share