bridgestone ecopia ช่วยประหยัดน้ำมันอย่างไร?

July 24, 2024


  ทำไมยาง bridgestone ecopia ถึงโดดเด่นในเรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง? เพราะยาง ecopia ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ต้องการประหยัดพลังงานในขณะเดียวกันยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม โดยยาง ecopia ได้รับการออกแบบให้มีความต้านทานต่อการหมุนต่ำ หมายความว่ายางจะช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง


bridgestone ecopia ช่วยประหยัดน้ำมันอย่างไร?


  สำหรับผู้ขับขี่ที่สงสัยว่า แล้วยาง bridgestone ecopia ช่วยประหยัดน้ำมันได้อย่างไรนั้น วันนี้ ค็อกพิท จะพาไปดูเทคโนโลยีในยาง ecopia หลัก ๆ ในการพัฒนายาง ecopia ยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย


  1. เทคโนโลยี NANO PRO-TECH
พบกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีการคิดค้นมาอย่างต่อเนื่องด้วยสูตรการพัฒนาเนื้อยาง ecopia โดยออกแบบทำให้โมเลกุลซิลิกาในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความต้านทานการหมุน และยังนำเอานวัตกรรมอีกหลากหลายมาใช้ผสมผสานเพื่อให้ได้ล้อยางที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดอกยางที่สามารถกระจายแรงกดได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตรงนี้จะทำหน้าที่ช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดโดยไม่ลดอายุการใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบของปลายดอกยาง Rib Pattern ที่พัฒนามาเพื่อลดการบิดตัวของดอกยางจึงช่วยลดโอกาสในการเสื่อมตัวของยางและช่วยทำให้การขับขี่ดีขึ้นแม้จะต้องเผชิญกับการเปลี่ยนทิศทางในการขับขี่


  2. ECOPIA COMPOUND
ยาง ecopia มีส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND ประกอบด้วย ซิลิกาและสารประกอบคู่ควบพิเศษของบริดจสโตน ที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยางได้เป็นอย่างดี ทำให้ล้อยางเกาะถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นถนนที่เปียก


  3. ECO FRIENDLY SHAPE
รูปทรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษของยาง ecopia ช่วยควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของยางในขณะขับขี่ ทำให้ความต้านทานการหมุนของยางลดลง ยืดอายุการใช้งานของยาง ecopia ให้ยาวนานยิ่งขึ้น


  ยาง ecopia ตอบโจทย์ผู้ใช้รถยนต์ ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง เหมาะสำหรับใช้งานในการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากกว่า, ปลอดภัยมากกว่าด้วยประสิทธิภาพของยางประหยัดน้ำมันในการยึดเกาะถนน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น


รุ่นยาง bridgestone ecopia ที่ค็อกพิท


  • ecopia ep300
ecopia ep300 ยางที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน โดยยางประหยัดน้ำมันรุ่น ecopia ep300 เป็นยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน มีประสิทธิภาพในด้านการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นและอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งกว่า ด้วยการออกแบบลายดอกยางที่ถูกพัฒนามาให้รถยนต์ยึดเกาะกับถนนได้ดีเยี่ยม จึงทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงการขับขี่อย่างนุ่มนวลมากที่สุด ทั้งนุ่มและเงียบ เหมาะกับการเดินทางในทุกๆ ทริปไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็วางใจได้เลยว่ายางประหยัดน้ำมัน ecopia ep300 เหมาะที่จะเป็นเพื่อนรู้ใจไปกับคุณในทุกๆ เส้นทางอย่างแน่นอน


  • ecopia h/l 001
ecopia h/l 001 ถือเป็นยางประหยัดน้ำมันอีกรุ่นที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของรถอเนกประสงค์ ช่วยยกระดับมาตรฐานการขับขี่รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ของคุณด้วยยางประหยัดน้ำมันและเพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยม อายุการใช้งานที่นานกว่า การขับขี่ที่สบายกว่า พร้อมทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมัน ยาง ecopia h/l 001 มีครบทุกความต้องการของคุณให้คุณมั่นใจได้ในการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพในการขับขี่รถอเนกประสงค์


  • ecopia ep150
ยาง ecopia ep150 มาตรฐานใหม่เพื่อโลกเพื่อเรา เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำหลายแห่ง ถือเป็นยางรถยนต์ที่ได้ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง ช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมัน ยาง ecopia ep150 ที่บริดจสโตนได้พัฒนา เป็นยางที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานด้านรถยนต์ เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยกว่าและเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีกว่า ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและขับขี่นุ่มสบายทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


เคล็ดลับ : วิธีขับรถอย่างไร ? ให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น


  ดูแลรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ นำรถเข้าศูนย์บริการตรวจเช็คระยะตามที่คู่มือแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสภาพรถยาง, ตรวจสอบแรงดันลมยางเติมลมยางให้เหมาะสม, การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ, การสลับยาง รวมไปถึงการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและส่วนอื่นๆ ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่มีผลต่อการใช้พลังงานเชื้อเพลิง


  ขับรถอย่างชาญฉลาดช่วยประหยัดน้ำมันทำได้ง่าย ๆ เพียงขับขับให้ช้าลง ซึ่งรถยนต์แต่ละคันมีอัตราการขับรถให้ประหยัดน้ำมันที่ดีที่สุดในช่วงความเร็วที่แตกต่างกันโดยปกติแล้วความเร็วที่แนะนำ คือ 80 กม. / ชม. เมื่อเราควบคุมความเร็วให้คงที่ การเบรกถี่ ๆ ก็ลดลงตามไปด้วย การเหยียบเบรกถี่ ๆ ทำให้เราจะสูญเสียอัตราเร่ง ดังนั้นการเบรกโดยกลไกเครื่องยนต์จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเบาขึ้น





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สำหรับผู้ใช้รถ ถึงแม้จะไม่ได้ใช้งานรถของคุณ แต่ก็ควรตรวจลมยางทุกๆ 15 วันหรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อเช็คดูปริมาณลมยางว่ามีค่าแรงดันลมยางเหมาะสมอยู่หรือไม่ แต่หากพบว่าลมยางอ่อนก็จะได้เติมลมยางรถยนต์ได้ทันท่วง คุณสามารถติดตามอ่านได้ที่ “อาการรถที่บ่งบอกว่าถึงเวลาต้องเติมลมยางแล้ว”



เปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ecopia .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ



ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยาง BRIDGSTONE ECOPIA
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia
รวมเคล็ดลับวิธีขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/getting-better-fuel-efficiency

Share